Nga phóng tên lửa mang theo vệ tinh quân sự vào vũ trụ

27/10/2023 - 18:13

Đội trắc thủ của Lực lượng Vũ trụ trực thuộc Lực lượng Không quân Vũ trụ (VKS) đã phóng tên lửa hạng trung Soyuz-2.1b cùng với các thiết bị vũ trụ vì lợi ích của Bộ Quốc phòng Liên bang Nga.

(Nguồn: Sputnik)

Trên kênh Telegram ngày 27/10, Bộ Quốc phòng Liên bang Nga thông báo đã phóng tên lửa đẩy Soyuz-2.1b từ Sân bay Vũ trụ Plesetsk ở tỉnh Arkhangelsk.

Thông báo nêu rõ: "Đội trắc thủ của Lực lượng Vũ trụ trực thuộc Lực lượng Không quân Vũ trụ (VKS) đã phóng tên lửa hạng trung Soyuz-2.1b cùng với các thiết bị vũ trụ vì lợi ích của Bộ Quốc phòng Liên bang Nga."

Hồi tháng 8, Bộ Quốc phòng Liên bang Nga cũng đã phóng tên lửa Soyuz-2.1b từ sân bay vũ trụ Plesetsk với các thiết bị "vì lợi ích của Bộ Quốc phòng."

[Nga phóng vệ tinh truyền tải dữ liệu Luch-5X lên vũ trụ]

Ngày 23/3, VKS cũng đã phóng tên lửa Soyuz-2.1a từ sân bay vũ trụ Plesetsk đem theo các vệ tinh quân sự vì lợi ích của Bộ Quốc phòng Liên bang Nga.

Đầu tuần này, tên lửa đạn đạo liên lục địa Yars đã được phóng từ sân bay vũ trụ ở tỉnh Arkhangelsk tới thao trường Kura ở Kamchatka như một phần trong cuộc tập trận răn đe chiến lược.

Theo Vietnamplus