Nga tấn công thành trì quân sự của Ukraine, tiêu diệt chiến binh ngoại quốc

18/01/2024 - 09:09

Bộ Quốc phòng Nga cho biết, hơn 60 chiến binh ngoại quốc đang chiến đấu cho Ukraine, hầu hết là người Pháp đã bi tiêu diệt trong một cuộc tấn công chính xác nhằm vào một tòa nhà ở Kharkov.


Tòa nhà ở Kharkov bị phá hủy sau cuộc tấn công của Nga. Ảnh: RT

Hãng RT đưa tin, Kharkov là một thành trì quân sự lớn của Ukraine ở phía đông và là bệ phóng cho các cuộc tấn công bằng tên lửa vào lãnh thổ Nga, gồm cả vụ ngày 30/12/2023 nhằm vào Belgorod khiến 25 người thiệt mạng và hơn 100 người bị thương. 

Bộ Quốc phòng Nga cho biết: "Tối 16/1, các lực lượng vũ trang Liên bang Nga đã tiến hành một cuộc tấn công có độ chính xác cao nhằm vào một điểm tập trung tạm thời của chiến binh ngoại quốc ở thành phố Kharkov, phần lớn số chiến binh này là lính đánh thuê người Pháp. Kết quả của cuộc tấn công là tòa nhà nơi lính đánh thuê đóng quân đã bị phá hủy hoàn toàn, hơn 20 người được đưa tới bệnh viện".  

Cuộc tấn công diễn ra cùng ngày Tổng thống Pháp Emmanuel Macron tuyên bố Paris sẽ không cho phép Nga giành chiến thắng và cam kết sẽ gửi 40 tên lửa hành trình SCALP cùng hàng trăm quả bom cho Kiev. 

Về cuộc tấn công Nga vừa đề cập, nhà chức trách Ukraine ban đầu cho biết, 2 quả tên lửa đã bắn trúng một bệnh viện không còn hoạt động, làm 9 người bị thương. Thống đốc Kharkov Oleg Sinegubov sau đó cho hay, có 17 người bị thương, 2 trong số đó bị thương nặng. 

Người đứng đầu cơ quan cảnh sát khu vực Kharkov, Vladimir Tymoshko nói với hãng tin Suspilne rằng trong số những người bị thương không có quân nhân và mục tiêu cuộc tấn công tên lửa của Nga là một tòa nhà dân sự.  

Nga cho biết, hàng nghìn chiến binh ngoại quốc đã kéo tới Ukraine ngay khi cuộc xung đột Nga - Ukraine bắt đầu vào năm 2022. Những người này đã nhanh chóng vỡ mộng trước thực tế của cuộc xung đột. Ước tính gần đây nhất về số lượng lính đánh thuê nước ngoài đang chiến đấu cho Ukraine được đưa ra vào tháng 7/2023 khi Bộ Quốc phòng Nga cho biết chỉ còn 2.000 người như vậy ở Ukraine. Trong số 11.000 người tới Ukraine lúc đầu, có 5.000 người đã rời đi. 

Theo VietNamNet