Nga ủng hộ giải pháp hòa bình thông qua đối thoại

24/03/2023 - 20:31

Nga không có ý định gây chiến tranh ủy nhiệm với phương Tây và biến nó thành một cuộc xung đột trực tiếp. Điều này đã được Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh Liên bang Nga Dmitry Medvedev tuyên bố trong một cuộc phỏng vấn với truyền thông Nga ngày 24/3.

Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh LB Nga Dmitry Medvedev. Ảnh: AFP/TTXVN

Theo hãng tin TASS, với câu hỏi liệu có đáng để chuyển từ một cuộc chiến tranh ủy nhiệm sang một cuộc xung đột trực tiếp và cuối cùng là xác định bên nào chiến thắng hay không, Phó Chủ tịch Medvedev khẳng định câu trả lời là "Không". Ông tuyên bố Nga mong muốn giải quyết vấn đề một cách hòa bình thông qua đàm phán.

Quan chức an ninh Nga đồng thời nhấn mạnh nguy cơ xung đột hạt nhân vẫn hiện hữu và gia tăng cùng với việc ngày càng có nhiều vũ khí  nguy hiểm được cung cấp cho Ukraine.

Trước đó, trong vấn đề Ukraine, Nga đã tái khẳng định cam kết nối lại các cuộc đàm phán hòa bình càng sớm càng tốt, đồng thời nhấn mạnh đối thoại có trách nhiệm là cách tốt nhất để tìm ra giải pháp phù hợp và cộng đồng quốc tế cần ủng hộ các nỗ lực mang tính xây dựng có liên quan. Đây là một phần nội dung trong tuyên bố chung sau cuộc hội đàm giữa Tổng thống Nga Vladimir Putin và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình ngày 21/3 vừa qua.

Theo Báo Tin Tức