Nga xây trạm mặt đất mới của hệ thống vệ tinh định vị Glonass tại Brazil

30/06/2020 - 13:44

Moskva dự định xây một trạm mặt đất mới cho Hệ thống vệ tinh định vị toàn cầu Nga (Glonass) tại Brazil trước cuối năm nay.

Quá trình lắp ráp vệ tinh của hệ thống Glonass. Ảnh: themoscowtimes

Hãng thông tấn TASS (Nga) ngày 30-6 dẫn lời đại diện Cơ quan Vũ trụ Liên bang Nga (Roscosmos) – ông Gennady Saenko xác nhận thông tin trên. Ông Gennady Saenko nói: “Hợp đồng đã được ký với Đại học Liên bang Para. Thời điểm dự kiến để lắp đặt và đưa trạm mặt đất này đi vào hoạt động là quý thứ 4 năm nay”.

Đây sẽ là trạm Glonass mặt đất thứ 5 trên lãnh thổ quốc gia Nam Mỹ này.

Ông Gennady Saenko chia sẻ: “Hai trạm mặt đất tương tự đã được lắp đặt tại Recife (thủ phủ bang Pernambuco) và ở Santa Maria (tại bang Rio Grande do Sul). Hai trạm mặt đất khác đang được vận hành trong Đại học Liên bang ở Rio de Janeiro”.

Theo các quan chức Nga, trạm mặt đất được thiết kế để tăng độ chính xác và cải thiện hoạt động của hệ thống Glonass.

Ông Saenko bổ sung: “Ngoài việc đáp ứng được mục tiêu chính, những trạm mặt đất này còn có thể dành cho các nhà khoa học Brazil thực hiện nghiên cứu riêng”.

Lực lượng Phòng không Vũ trụ Nga là đơn vị vận hành Glonass. Glonass bao gồm 28 vệ tinh có thể định vị và tăng tốc dữ liệu về các vật thể trên không, dưới nước và trên mặt đất ở khắp thế giới. Tuy nhiên, Glonass không truyền tải thông tin cá nhân, người sử dụng Glonass chỉ nhận tín hiệu từ vệ tinh.

Theo HÀ LINH (Báo Tin Tức)