Ngày về của Robert Lewandowski

13/09/2022 - 08:12

Ngôi sao người Ba Lan sẽ có lần đầu tiên tái ngộ đội bóng cũ - Bayern Munich vào rạng sáng 14-9. Trở lại "mái nhà xưa", Lewandowski liệu sẽ mang tới diện mạo ra sao?

Bayern Munich chạm trán Barcelona được xem là trận đấu đáng chú ý nhất tại lượt trận thứ 2 vòng bảng Champions League năm nay. Dĩ nhiên, điểm nhấn trong trận đấu sắp tới trên sân Allianz Arena sẽ là Robert Lewandowski.

Tiền đạo sinh năm 1988 từng là niềm tự hào, là biểu tượng trên hàng công của "Hùm xám" nước Đức. Trải qua 8 mùa bóng từ năm 2014 đến 2022, Lewandowski đã đóng góp cho Bayern 344 bàn thắng sau 375 lần ra sân, trở thành chân sút ghi nhiều bàn thắng thứ 2 trong lịch sử đội bóng (chỉ sau huyền thoại Gerd Muller với 523 bàn).

Lewandowski tự tin hướng đến màn tái ngộ Bayern Munich. (Ảnh: MARCA)

Riêng tại đấu trường Champions League, chân sút người Ba Lan có 69 pha lập công sau 78 trận cho đội bóng Đức, trong đó có 38 bàn ở 37 trận trên sân Allianz Arena, thành tích cực kỳ đáng nể của "Lewi".

Trở lại với mùa này, người hâm mộ Bayern sắp sửa được chứng kiến Robert Lewandowski ra sân tại "thánh địa Allianz". Nhưng đáng buồn thay, tiền đạo 34 tuổi lại đứng ở bên kia chiến tuyến. Viễn cảnh Lewandowski "xé lưới" Bayern là hoàn toàn có khả năng với phong độ ấn tượng mà anh đang thể hiện trong màu áo Barcelona. 9 bàn thắng sau 6 trận đấu trên mọi đấu trường, tiền đạo người Ba Lan thật sự thăng hoa cùng đội bóng xứ Catalunya vào lúc này.

Với 3 bàn thắng ghi được vào lưới Viktoria Plzen ở lượt trận mở màn, Lewandowski đã trở thành cầu thủ đầu tiên lập hat-trick cho 3 đội bóng khác nhau tại Champions League (Dortmund, Bayern và Barcelona). Đó sẽ là cú hích để chân sút sinh năm 1988 tiếp tục tỏa sáng ở lần trở lại "mái nhà xưa" vào lúc 2 giờ ngày 14-9 (giờ Việt Nam).

Theo Người lao động