Nghề… đón Tết

14/01/2022 - 07:00

 - Đến hẹn lại lên, cận Tết, hàng loạt nghề phục vụ nhu cầu đa dạng của người dân lại có dịp “lên ngôi”. Vượt qua “bóng ma” của đại dịch COVID-19, ngành nghề nào cũng sôi động, cố gắng hoạt động thật nhiều để tăng thu nhập, bù lại thời gian “nghỉ ngơi” trước đó.

Những ngày này, chuông điện thoại của Công ty TNHH Sáng Xanh (phường Đông Xuyên, TP. Long Xuyên) reo lên không ngớt. Nhiều khách hàng, từ doanh nghiệp, cơ quan đến hộ gia đình… rất cần nhân công lau dọn, tổng vệ sinh nhà cửa  đón năm mới. Mọi năm, khách còn ngần ngại chi phí thuê dịch vụ, nhưng năm nay lượng khách yêu cầu dọn nhà tăng hơn hẳn.

Giám đốc Công ty TNHH Sáng Xanh Vũ Thị Hoa, cho biết: “Lượng khách đặt trước yêu cầu dọn dẹp tổng vệ sinh nhà cửa, cơ quan… trong tỉnh tăng 20%, lượng khách các tỉnh khu vực ĐBSCL đặt dịch vụ tăng 30% so với cùng kỳ năm trước. Gia tăng là khách hàng hiểu rõ tầm quan trọng của việc vệ sinh định kỳ, khử khuẩn thường xuyên không gian sống và làm việc. Hoạt động này góp phần giảm nguy cơ dịch bệnh. Do vậy, chúng tôi khuyến khích khách hàng nên đặt dịch vụ sớm. Nếu để quá cận Tết, đơn vị cung ứng dịch vụ không huy động đủ người lao động”.

Chị Vũ Thị Hoa chia sẻ điểm thú vị khác, Năm nay, một số người trẻ làm ăn xa có xu hướng đặt gói dịch vụ dọn dẹp nhà cửa tặng cha mẹ ở quê nhà, để họ được đón Tết trong căn nhà sạch sẽ, an toàn, tươm tất. Đó thật sự là món quà rất ý nghĩa, thiết thực nâng cao sức khỏe, bảo vệ môi trường sống cho người thân.

Ở lĩnh vực làm đẹp, không khí tại spa, salon tóc rất nhộn nhịp, đáp ứng nhu cầu thiết yếu của chị em phụ nữ - mong muốn làm mới bản thân dịp Tết. Tại tiệm làm tóc Thanh Phương (Chung cư Firsthome, phường Mỹ Hòa, TP. Long Xuyên), nhiều chị em “tuân thủ” lịch hẹn của chủ tiệm đảm bảo giãn cách và sắp xếp thời gian rảnh phù hợp.

Anh Nguyễn Văn Thanh (chủ tiệm) chia sẻ: “Ngành làm đẹp nghỉ dịch suốt mấy tháng, nay được hoạt động trở lại nên khách hàng náo nức được sửa sang, làm lại mái tóc mới. Mỗi ngày, chúng tôi phục vụ khách từ sáng đến tối, gồm: Gội đầu, cắt - uốn - nhuộm - duỗi tóc... Khách hàng quen thuộc tích cực đến ủng hộ tiệm. Do vậy, chúng tôi nỗ lực phục vụ tốt nhất, không tăng giá để nhiều chị em có thêm niềm vui trong những ngày xuân về, Tết đến”.

Tương tự, các dịch vụ như làm đẹp da, phun xăm thẩm mỹ cũng được đông đảo khách hàng quan tâm. Chị Dương Anh Tú (chủ cơ sở làm đẹp Tú Dương Brows, Khu dân cư Bắc Hà Hoàng Hổ, phường Mỹ Hòa, TP. Long Xuyên) cho biết: “Thật ra, dịch vụ làm đẹp của chúng tôi không mang tính “quá cấp thiết”, khách hàng đặt lịch thư thả, chứ không gấp rút như làm tóc. Mọi người tranh thủ thời gian rảnh đến phun xăm chân mày, làm hồng môi… “tân trang” diện mạo dịp Tết. Ngược lại, một số khách hàng đợi đến qua Tết. Do việc làm đẹp này đòi hỏi cần có thời gian chăm sóc ít nhất 1-2 tuần, dưỡng cho lành vết thương, vẻ đẹp mới hoàn thiện như mong muốn”. 

Trong không khí hối hả cuối năm, còn nhiều nghề khác, như: Bán bánh mứt, trái cây, hoa kiểng chưng Tết, gói quà Tết, trang trí, thiết kế không gian Tết cho quán cà phê, nhà hàng, doanh nghiệp… đang hoạt động khá sôi động. Mặc dù trải qua một năm đầy khó khăn, chật vật do tác động của dịch bệnh COVID-19, năm nay người dân sẽ đón Tết đơn giản, tiết kiệm hơn. Nhưng không vì thế mà họ hạn chế những nhu cầu cơ bản nhất của chính mình, gia đình mình. Họ muốn thể hiện lòng yêu thương bản thân, người thân bằng cách thiết thực nhất, trong mùa Tết đầm ấm, hân hoan, hạnh phúc.

NGỌC GIANG

 

Liên kết hữu ích