Nghiêm cấm tiếp tay, bảo kê buôn lậu, gian lận thương mại

11/05/2023 - 11:09

 - Sáng 11/5, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang, Trưởng ban Chỉ đạo Quốc gia chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả (Ban Chỉ đạo 389 Quốc gia) chủ trì Hội nghị giao ban công tác quý I và tổng kết Kế hoạch cao điểm chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023, theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến với các điểm cầu tại 63 tỉnh, thành phố trên cả nước. Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Nguyễn Thanh Bình; đại tá Lâm Phước Nguyên, Giám đốc Công an tỉnh An Giang chủ trì hội nghị tại điểm cầu An Giang.

Quang cảnh hội nghị tại điểm cầu tỉnh An Giang

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang phát biểu chỉ đạo. Ảnh: TTXVN

Phát biểu kết luận hội nghị, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang ghi nhận, đánh giá cao thành tích các đơn vị đạt được trong công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả, vận chuyển trái phép hàng hóa qua biên giới thời gian qua, đặc biệt là trong dịp Tết Quý Mão 2023. Qua đó yêu cầu, người đứng đầu theo chức trách, nhiệm vụ được giao tuyệt đối không được tiếp tay, bao che cho những hành vi vi phạm pháp luật; có biện pháp quản lý nghiêm cấp dưới, tránh tuyệt đối những hoạt động liên quan đến lợi ích, cám dỗ vật chất. Các lực lượng trực tiếp làm nhiệm vụ cần tiếp tục trau dồi nghiệp vụ để phù hợp xu thế hiện nay; đồng thời có sự phối hợp hiệu quả hơn giữa các lực lượng. Bên cạnh đó, công tác truyền thông được triển khai tốt với các bản tin, phóng sự điều tra hấp dẫn, cần tiếp tục đẩy mạnh nội dung này để mỗi người dân đều trở thành những người tiêu dùng thông minh.

Đánh giá hiện nay nhiều quy định liên quan đến chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả vẫn còn chồng chéo, thiếu, chưa phù hợp Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang yêu cầu các bộ, ngành, địa phương cần tập trung sớm rà soát, nghiên cứu sửa đổi; xây dựng rõ và sớm hoàn thành những quy chế phối hợp cụ thể giữa các bộ, ngành, địa phương…

LÊ HOÀNG