Ngoại Hạng Anh mở màn: Arsenal thắng trận đầu tiên

06/08/2022 - 08:00

Arsenal đánh bại Crystal Palace trong trận đấu đầu tiên của mùa giải Ngoại Hạng Anh 2022/23.

Arsenal từng thua Crystal Palace tới 3 bàn không gỡ ở mùa giải trước. Cộng thêm việc Pháo thủ thường khởi đầu mùa giải chật vật, các cổ động viên đội bóng này có lý do để lo lắng trước chuyến làm khách tại Selhurst Park trong trận mở màn mùa giải Ngoại Hạng Anh 2022/23. Tuy nhiên, thầy trò HLV Mikel Arteta có một khởi đầu rất thuận lợi.

Đội khách nhanh chóng tạo ra thế trận áp đảo với tỉ lệ kiểm soát bóng gấp đôi đối thủ trong nửa đầu hiệp một. Đến cú dứt điểm thứ sáu, Arsenal có bàn mở tỉ số. Tân binh Oleksandr Zinchenko ghi dấu ấn bằng pha kiến tạo cho Gabriel Martinelli lập công ở phút 20.

Arsenal đánh bại Crystal Palace.

Sau khi có bàn mở tỉ số, Arsenal không duy trì được thế trận như những phút đầu. Crystal Palace đẩy cao đội hình tìm bàn gỡ. Tuy nhiên, chất lượng hàng công của đội chủ nhà vốn không được đánh giá cao và cũng không có sự cải thiện bất ngờ nào trong trận đấu đầu tiên của mùa giải. Trong cả hiệp một, Crystal Palace chỉ tung ra được một pha dứt điểm.

Sau giờ nghỉ, Arsenal tiếp tục lép vế. Crystal Palace nâng tỉ lệ kiểm soát bóng lên tới gần 70%. Tuy nhiên, đây là trận đấu mà hệ thống phòng ngự của Arsenal với 2 gương mặt mới - William Saliba và Zinchenko - rất hiệu quả. Họ không để Crystal Palace có nhiều cơ hội. Hầu hết các pha dứt điểm của đội chủ nhà ở hiệp 2 đều bị chặn lại bởi các cầu thủ Arsenal trước khi uy hiếp khung thành.

Trong khi đó, Arsenal không cần thêm cú sút trúng đích nào nhưng vẫn có bàn thắng thứ hai. Hi vọng giành điểm của Crystal Palace bị đánh sập bởi chính một cầu thủ của đội chủ nhà là Marc Guehi. Cú đánh đầu phá bóng của trung vệ này không khác gì một pha dứt điểm về lưới nhà.

Đánh bại Crystal Palace với tỉ số 2-0, Arsenal là đội đầu tiên giành điểm trong mùa giải Ngoại Hạng Anh 2022/23.

Kết quả: Crystal Palace 0-2 Arsenal

Ghi bàn

Arsenal: Martinelli (20'), Guehi (85' - phản lưới)

Lịch thi đấu Ngoại Hạng Anh vòng 1

Ngày 6/8

18h30: Fulham vs Liverpool

21h: Bournemouth vs Aston Villa

21h: Leeds vs Wolverhampton

21h: Newcastle vs Nottingham Forest

21h: Tottenham vs Southampton

23h30: Everton vs Chelsea

Ngày 7/8

20h: Leicester vs Brentford

20h: Man Utd vs Brighton

22h30: West Ham vs Man City

Theo MINH ANH (VTC News)