Ngựa chứng Balotelli trở lại Serie A để 'kiếm cơm'

15/08/2019 - 09:42

Sau khi bị Marseille chấm dứt hợp đồng, tiền đạo lắm tài nhiều tật Mario Balotelli đã quyết định trở lại Ý khoác áo đội bóng quê hương là Brescia, CLB vừa thăng hạng Serie A mùa này, để nuôi hy vọng được gọi lại tuyển quốc gia dự EURO 2020.

Balotelli trở lại Serie A với mục tiêu được khoác áo tuyển Ý AFP

Theo tờ Gazzetta della Sport, “ngựa chứng” Balotelli chuẩn bị ký hợp đồng thời hạn 3 năm với nhà vô địch Serie B sau khi được Marseille giải phóng hợp đồng vào tháng 6.

Tờ báo này và Sky Sport Italia tiết lộ cựu chân sút của CLB Manchester City đã đạt được thỏa thuận nhận mức thu nhập khoảng 3 triệu euro/mùa, bao gồm tiền thưởng.

Ngựa chứng Balotelli trở lại Serie A để 'kiếm cơm' - ảnh 1

Balotelli khát khao được dự EURO 2020 AFP

Trước đó, tiền đạo 29 tuổi này đã từ chối chuyển đến CLB Flamengo của Brazil khi đặt mục tiêu giành một vị trí trong tuyển Ý dự EURO 2020. Balotelli - người có 36 lần khoác áo tuyển Ý, đã không góp mặt trên đấu trường quốc tế kể từ tháng 9 năm ngoái khi HLV đồng hương Roberto Mancini nói rằng tiền đạo này không thể hiện được phong độ và đạt được tiêu chuẩn để được gọi lên tuyển.

CLB Brescia vừa thăng hạng trở lại giải hàng đầu Ý lần đầu tiên kể từ khi bị xuống hạng vào năm 2011. Balotelli lần cuối thi đấu ở Serie A là với CLB AC Milan theo dạng cho mượn từ Liverpool trong mùa giải 2015 - 2016. Đó cũng là lần thứ hai “ngựa chứng” Balotelli khoác áo đội bóng này sau lần đầu vào mùa giải 2013 - 2014.

Balotelli từng là một phần của CLB Inter Milan được huấn luyện bởi “Người đặc biệt” Jose Mourinho giành cú ăn ba lịch sử vào năm 2010 (Serie A, Cúp Quốc gia Ý và Champions League). Tiền đạo này cũng đã giành được 3 danh hiệu Serie A với Inter trước khi chuyển sang Manchester City và cùng đội này giành vương miện Ngoại hạng Anh vào năm 2012.

Ngựa chứng Balotelli trở lại Serie A để 'kiếm cơm' - ảnh 2

Brescia vừa trở lại Serie A sau 8 năm AFP

Phong độ của Balotelli sa sút nghiêm trọng khi liên tiếp bị chỉ trích dữ dội vì những trò chơi ngông cả trong và ngoài sân cỏ. Sự vô kỷ luật của Balotelli không những khiến anh bị gán cho biệt danh “ngựa chứng”, mà còn mất chỗ đứng ở các đội bóng. Tiền đạo này dần tìm lại được phần nào phong độ khi gia nhập CLB Nice của Pháp từ năm 2016 với 33 lần lập công sau 61 trận, trước khi chuyển đến Marseille vào tháng 1 năm nay.

Theo NGUYÊN KHOA (Thanh Niên)