Người đàn ông mất hơn 2,2 tỷ đồng sau cuộc gọi của kẻ xưng công an

28/05/2024 - 19:23

Người đàn ông ở TP Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) bị các đối tượng lừa đảo gọi điện đe doạ có liên quan đến vụ án rửa tiền và mua bán ma túy. Do lo sợ nên nạn nhân đã làm theo hướng dẫn và bị chiếm đoạt hơn 2,2 tỷ đồng.

Ngày 28/5, Cơ quan CSĐT Công an TP Vũng Tàu cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, để tiếp tục điều tra vụ việc một người đàn ông bị nhóm đối tượng lừa đảo hơn 2,2 tỷ đồng qua mạng.

Trước đó ngày 15/3, ông L.V.T. (61 tuổi, trú phường Thắng Nhất, TP Vũng Tàu) đến cơ quan Công an TP Vũng Tàu trình báo việc bị lừa đảo chiếm đoạt hơn 2,2 tỷ đồng, sau cuộc gọi của một đối tượng tự xưng công an.

Ông T. cho biết, vào ngày 11/3, ông nhận được cuộc gọi từ số điện lạ của một đối tượng xưng là công an công tác tại Phòng Cảnh sát điều tra Công an TP Đà Nẵng, đe doạ ông có liên quan đến vụ án rửa tiền và mua bán ma túy với khung hình phạt của tội danh này là 10 đến 15 năm tù. 

Sau đó, đối tượng này dùng nick Zalo tên “Trần Ngọc Hải” kết bạn với ông T. và gửi kèm hình ảnh “quyết định tạm giữ” cho ông T. Tiếp đó, đối tượng hướng dẫn ông T. tải ứng dụng Quicksupport và phần mềm bảo mật.

Ông T. cho hay, qua trao đổi, đối tượng này nói số tiền ông đang gửi tiết kiệm có số seri tiền giống với số tiền mà cơ quan công an đang thu giữ, hồ sơ đang gửi cho Viện kiểm sát và cơ quan thanh tra để làm rõ.

Cùng với đó, đối tượng đưa cho ông T. một số điện thoại của người tên “Xuân”, xưng là Viện trưởng VKS để ông T. gọi điện chứng minh số tiền trong tài khoản tiết kiệm không liên quan đến vụ án.

Sau đó, các đối tượng lừa đảo hướng dẫn ông T. chuyển tiền tiết kiệm tại ngân hàng Vietinbank sang số tài khoản của chính ông T. của ngân hàng Vietcombank.

Do lo sợ, ngày 12/3 ông T. đã đến ngân hàng Vietinbank và thực hiện chuyển hết số tiền hơn 2,1 tỷ đồng trong thẻ tiết kiệm vào tài khoản ngân hàng Vietcombank của mình.

Sau khi chuyển khoản xong, đối tượng tên Zalo “Trần Ngọc Hải” gửi vào Zalo của ông T. với 7 đường link, sau đó nói ông nhấp vào từng đường link và làm theo hướng dẫn. 

Tin tưởng, ông T. đã thực hiện theo yêu cầu của đối tượng. 

Đến chiều 15/3, ông T. đi ra cây ATM để rút tiền thì không rút được, qua kiểm tra phát hiện tài khoản thẻ đã bị mất toàn bộ số tiền hơn 2,2 tỷ đồng.  Lúc này, ông T. mới biết mình bị lừa nên vội vàng đến cơ quan công an trình báo.

Theo VietNamNet