Người gửi thư chứa chất độc đến ông Trump năm 2020 lĩnh án 22 năm tù

18/08/2023 - 19:21

Người phụ nữ gửi thư có chứa chất độc đến Tổng thống Mỹ Donald Trump năm 2020 đã bị kết án gần 22 năm tù giam.

Ông Donald Trump khi đảm nhiệm vị trí Tổng thống Mỹ. (Ảnh: Reuters)

Bộ Tư pháp Mỹ cho biết trong một thông cáo, người phụ nữ gửi bức thư có chứa chất độc đến Tổng thống Mỹ Donald Trump vào tháng 9/2020 đã bị kết án 262 tháng tù giam.

Đầu năm 2023, bà Pascale Ferrier (55 tuổi, mang hai quốc tịch Canada và Pháp) đã nhận tội vì hành vi của mình. Người này thừa nhận đã tự bào chế ricin - một loại protein thực vật cực độc có nguồn gốc từ hạt thầu dầu, có khả năng gây chết người, tại nhà riêng ở tỉnh Quebec (Canada) vào tháng 9/2020.

Theo Bộ Tư pháp Mỹ, bà Ferrier đã gửi thư có chứa ricin tới ông Trump theo địa chỉ Nhà Trắng và 8 quan chức thực thi pháp luật của bang Texas.

Tuy nhiên, thư gửi tới ông Trump đã bị chặn lại tại phòng phân loại thư của Nhà Trắng ở Washington. Tại đây, nhân viên Cơ quan Bưu chính Mỹ đã phát hiện phong bì này đáng nghi và lập tức liên hệ Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI).

Trong thư gửi tới ông Trump, bà Ferrier đã yêu cầu ông rút khỏi cuộc bầu cử tổng thống năm 2020.

Sau khi gửi các bức thư trên, ngày 20/9/2020, bà Ferrier bị bắt khi đang nhập cảnh Mỹ tại cửa khẩu nằm giữa thành phố Buffalo (Mỹ) và Fort Erie, tỉnh Ontario (Canada).

Bộ Tư pháp Mỹ cho biết, các quan chức đã phát hiện người này mang theo một khẩu súng, hàng trăm viên đạn cùng một số loại vũ khí khác.

Trong diễn biến liên quan, Thẩm phán Dabney Friedrich thuộc Tòa án liên bang ở thủ đô Washington nêu rõ, bà Ferrier sẽ bị trục xuất vĩnh viễn khỏi Mỹ sau khi mãn hạn tù.

Theo HÒA AN (Báo Nhân Dân)