Nhà vô địch ASIAD 19 Phạm Quang Huy được vinh danh

24/03/2024 - 14:21

Phạm Quang Huy và nhiều vận động viên khác được vinh danh tại chương trình 'Vinh quang Thể thao Việt Nam'.

Sáng 24/3, tại chương trình “Vinh quang Thể thao Việt Nam”, Phạm Quang Huy và các VĐV, HLV tiêu biểu của thể thao Việt Nam 2023 nhận Bằng khen của Bộ VHTTDL, Bằng khen của Ủy ban Olympic Việt Nam.

Cũng tại chương trình, Bộ trưởng VHTTDL Nguyễn Văn Hùng trao tặng Huân chương Lao động của Chủ tịch nước, Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho các VĐV, HLV có thành tích xuất sắc tại các đấu trường quốc tế lớn trong năm qua.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng phát biểu tại chương trình.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng phát biểu tại chương trình.

Năm 2023, các VĐV, HLV tham dự nhiều sự kiện thể thao lớn mang tầm cỡ khu vực, châu lục và thế giới như SEA Games 32, Paragames 12, ASIAD 19, Asian Para Games 4, World Cup nữ 2023.

Đáng chú ý, vận động viên bắn súng Phạm Quang Huy giành tấm huy chương vàng ở ASIAD 19. Xạ thủ quê Hải Phòng đã thăng hoa ở nội dung sở trường 10m súng hơi ngắn, qua đó giải cơn khát huy chương vàng kéo dài 40 năm của bắn súng Việt Nam tại sân chơi lớn ASIAD.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng trao tặng Huân chương Lao động cho các VĐV và HLV.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng trao tặng Huân chương Lao động cho các VĐV và HLV.

Bên cạnh Phạm Quang Huy, những cá nhân và tập thể nhận vinh dự tương tự còn có HLV Trần Thị Vui (môn cầu mây), Hoàng Thị Thái Xuân (cầu mây), Nguyễn Hoàng Ngân (karate), Lê Tiến Đạt (môn bơi người khuyết tật), thành viên đội tuyển cầu mây nữ và thành viên đội tuyển kata đồng đội nữ Việt Nam.

VĐV bắn súng Phạm Quang Huy.

VĐV bắn súng Phạm Quang Huy.

Chương trình “Vinh quang Thể thao Việt Nam” được tổ chức tại khu vực vườn hoa Đền Bà Kiệu và xung quanh hồ Hoàn Kiếm (Hà Nội), với sự tham dự của đại diện lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ, các Ban, Bộ ngành Trung ương; lãnh đạo Bộ VHTTDL, lãnh đạo Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội, Cục TDTT, Ủy ban Olympic Việt Nam, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội, các Liên đoàn, Hiệp hội Thể thao Quốc gia, các VĐV, HLV tiêu biểu toàn quốc, các doanh nghiệp và cơ quan truyền thông, báo chí.

Sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 78 năm ngày truyền thống ngành Thể dục thể thao (27/3/1946 - 27/3/2024) và ngày Bác Hồ viết bài “Thể dục và sức khỏe” kêu gọi đồng bào tập thể dục.

Ban tổ chức cũng phát động Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân, Giải chạy Báo Hànộimới mở rộng lần thứ 49. Giải có sự tham dự của 4.500 người, trong đó có 1.000 VĐV chuyên nghiệp với sự đồng hành của đơn vị tài trợ Sabeco.

Theo VĂN HẢI (VTC News)