Nhận định bóng đá Leicester vs Man City vòng 14 giải Ngoại hạng Anh

29/10/2022 - 08:55

Nhận định, dự đoán kết quả trận đấu Leicester vs Man City thuộc vòng 14 Ngoại Hạng Anh diễn ra lúc 18h30 hôm nay 29/10.

Man City tiếp tục hành trình của mình tại giải Ngoại hạng Anh bằng chuyến làm khách trên sân của Leicester City. Có thể nói, thầy trò HLV Pep Guardiola vẫn đang làm tốt công việc của mình dù thỉnh thoảng họ vẫn vấp phải những chướng ngại vật khó lường. Không có quá nhiều điều để bình luận về The Citizens lúc này khi họ được vận hành như một cỗ máy mà Haaland chính là mảnh ghép quan trọng nhất.

Kể từ ngày xuất hiện ở xứ sở sương mù, Haaland vẫn đều đặn ghi bàn và đập tan nghi ngờ về việc anh có thể toả sáng ở giải Ngoại hạng Anh hay không. Man City chưa chắc cần đến Haaland mới có thể chiến thắng. Nhưng nếu không có tiền đạo người Na Uy, rõ ràng nửa xanh thành Manchester khó lòng đánh bại các đối thủ chóng vánh đến như vậy.

Haaland có thể vắng mặt vì chấn thương. 

Cũng bởi lý do trên, người hâm mộ lo lắng trước thông tin Erling Haaland đang gặp chấn thương và nhiều khả năng sẽ vắng mặt trong trận đấu cuối tuần này. Anh bị phát hiện di chuyển khó khăn với những bước đi tập tễnh trên đường vào trung tâm tập luyện của Man City. Vắng Haaland là một bài toán không dễ có lời giải với HLV Pep, bởi cậu học trò này đóng góp tới 17 bàn thắng sau 11 trận đấu.

Không có Haaland, Man City lại quay trở về với phương án thi đấu mà không có tiền đạo thực thụ nào trên sân. Nhiệm vụ ghi bàn có thể được san sẻ bởi hàng tiền vệ chất lượng như Kevin de Bruyne, Phil Foden, Silva, Mahrez hay Gundogan. Có chăng, câu chuyện sẽ là các cầu thủ Man City có giải quyết nhanh chóng trận đấu thay vì tốn sức trước đối thủ không mạnh.

Phía bên kia chiến tuyến, Leicester tỏ ra bất ổn từ đầu mùa. Họ không có được phong độ ấn tượng. Vị trí thứ 17 với chỉ 2 điểm nhiều hơn nhóm xuống hạng là minh chứng rõ ràng nhất. Dẫu Man City được xem là đối thủ không cân sức nhưng có lẽ Leicester City không thay đổi mục tiêu.

Họ cần ít nhất là 1 điểm và chậm chí là 3 điểm để thoát khỏi nhóm cuối bảng. HLV Rodgers hẳn sẽ phải toan tính rất nhiều để tìm ra câu trả lời cho bài toán đánh bại Man City.

Dự đoán: Leicester 0-1 Man City

Theo MAI PHƯƠNG (VTC)