Nhận định bóng đá Man City vs Newcatsle: Tiến vào bán kết

16/03/2024 - 08:10

Nhận định, dự đoán kết quả bóng đá Man City vs Newcatsle trong khuôn khổ tứ kết FA Cup diễn ra lúc 0h30 ngày 16/3.

Trận tứ kết thứ 2 của FA Cup 2023/2024 là cuộc đọ sức giữa Man City và Newcatlse United. Lúc này, thầy trò Pep Guardiola đặt mục tiêu vô địch trên mọi đấu trường mình tham dự, họ sẽ không bỏ lỡ cơ hội giành FA Cup. Trong khi đó, đấu trường lâu đời cuả nước Anh trở thành cứu cánh cho mùa giải có nguy cơ thất bại của Newcatlse United.

Nhận định Man City vs Newcatlse

Trận đấu cuối tuần qua khiến Man City thiệt hại không nhỏ về nhân sự. Thủ thành Ederson Moraes và tiền vệ Kevin de Bruyne gặp chấn thương. Bộ đôi trụ cột này không ra sân ở FA Cup. Tuy nhiên, HLV Pep Guardiola đón tin vui khi Jack Grealish trở lại sau thời gian dài vắng mặt. Nhưng tiền vệ người Anh phải cạnh tranh với Jeremy Doku, Foden hay cầu thủ trẻ Oscar Bobb cho một vị trí bên hành lang trái.

Haaland là hy vọng của Man City.

Man City quyết tâm vô địch trên mọi đấu trường nhưng không đồng nghĩa với việc Pep Guardiola tung ra sân tất cả những gì tốt nhất. Nửa xanh thành Manchester vẫn phải toan tính sử dụng một vài cầu thủ dự bị như Matheus Nunes. Rico Lewis,...Thủ thành Stefan Ortega sẽ là lựa chọn thay thế trong khung gỗ cho Ederson.

Lối đá của đội chủ sân Etihad không có nhiều thay đổi. Kevin de Bruyne từng vắng mặt nhiều tháng qua và họ vẫn vận hành tốt hệ thống của mình. Bóng sẽ được dồn cho Erling Haaland và anh lĩnh trọng trách ghi bàn cho Man City.

Bên kia chiến tuyến, cách tiếp cận trận đấu của Newcatsle cần có sự điều chỉnh. HLV Eddie Howe không thể yêu cầu học trò chơi đôi công trước đối thủ mạnh. Newcatsle có thể trở về với chiến thuật phòng ngự - phản công điển hình.

Anthony Gordon được dự báo sẽ kịp bình phục chấn thương và ra sân cuối tuần này. Newcatlse tiếp tục đón chào sự trở lại của Harvey Barnes, Dan Burn có thể đá chính. Tuy nhiên, HLV Howe vẫn mất một loạt trụ cột như Kieran Trippier, Pope, Joelinton hay Wilson.

Newcatsle hiểu rằng mình phải làm gì ở trận đấu này. Vai trò của các tiền vệ phòng ngự như Longstaff và Bruno Guimaraes sẽ đóng vai trò quyết định đến thế trận phòng ngự của đội khách. Nhưng nếu Haaland giải quyết tốt các tình huống, chiến thắng vẫn thuộc về Man City.

Phong độ Man City vs Newcatsle

Man City thắng 5 và hoà 1 trong 6 trận gần nhất trên mọi đấu trường. Lần duy nhất họ đánh rơi chiến thắng là trận đấu trước đối thủ đua vô địch Liverpool.

Newcatlse hoà 2, thua 1 và thắng 3 trong 6 trận gần nhất trên mọi đấu trường. Đội bóng này không còn duy trì được phong độ cao như giai đoạn trước đây.

Dự đoán: Man City 3-1 Newcatsle

Đội hình dự kiến:

Manchester City: Ortega; Kyle Walker, Ruben Dias, Ake, Gvardiol; Rodri, Kovacic; Bobb, Alvarez, Doku; Erling Haaland

Newcastle United: Martin Dubravka; Livramento, Schar, Botman, Burn; Longstaff, Guimaraes, Willock; Murphy, Isak, Almiron

Theo MAI PHƯƠNG (VTC News)