Nhận định bóng đá Man Utd vs Brighton, vòng 1 Ngoại hạng Anh

07/08/2022 - 08:46

Man Utd hứa hẹn có khởi đầu mỹ mãn dưới thời HLV Erik ten Hag khi tiếp đón Brighton ở vòng 1 Ngoại hạng Anh lúc 20h ngày 7/8.

Man Utd sẽ khởi đầu triều đại của HLV Erik ten Hag với cuộc tiếp đón Brighton trên sân Old Trafford lúc 20h hôm nay, 7/8. "Quỷ đỏ" đang từng bước thay da đổi thịt dưới thời chiến lược gia người Hà Lan, và 90 phút trước Brighton sẽ giúp người hâm mộ dần hình dung bộ mặt Man Utd sẽ trình diễn ở mùa giải này.

Sự thay đổi ở Man Utd, trước tiên nằm ở kỷ luật. HLV Erik ten Hag đề cao kỷ luật cả ở trong lẫn ngoài sân cỏ, khi ông đặt ra nội quy cho các cầu thủ, yêu cầu toàn đội ăn trưa cùng nhau, đi tập và đi họp đúng giờ, bên cạnh việc phải lắng nghe và quan sát nhau trong chơi bóng.

Man Utd (áo đỏ) đang "thay da đổi thịt". 

Đó là những điều cơ bản trong bóng đá, nhưng Bruno Fernandes thừa nhận "Man Utd đã không có kỷ luật trong khoảng thời gian dài". Có thể Man Utd chưa thể bùng nổ ngay, nhưng "bàn tay thép" của HLV Erik ten Hag hứa hẹn sẽ gắn kết Man Utd lại thành một khối.

Tuy nhiên, yếu tố cốt lõi nhất để HLV Erik ten Hag thay đổi Man Utd nằm ở lối chơi. Nửa đỏ thành Manchester đang trình diễn lối chơi đẹp mắt, giàu năng lượng và di chuyển tích cực hơn.

Cựu HLV Ajax Amsterdam yêu cầu học trò phải kiểm soát bóng bằng những đường chuyền ngắn, kiểm soát trận đấu dù có bóng trong chân hay không, di chuyển liên tục và đồng bộ để tạo sức ép lên đối thủ và mở rộng đội hình khi tấn công. 

Man Utd lần lượt hòa Rayo Vallecano và thua Atletico Madrid ở 2 trận đấu gần nhất trước thềm mùa giải, nhưng không thể phủ nhận ý tưởng của HLV Erik ten Hag đang từng bước định hình. Vấn đề là các cầu thủ Man Utd có đủ tốt để đáp ứng mong đợi của nhà cầm quân người Hà Lan. 

HLV Erik ten Hag muốn siết chặt kỷ luật ở Man Utd.

Đối thủ Brighton của Man Utd tối nay là chướng ngại đáng gờm. Mùa trước, đội bóng có biệt danh "Chim mòng biển" thắng "Quỷ đỏ" tới 4 bàn không gỡ ở cuộc so tài lượt về. Brighton là CLB hạng trung, nhưng sở hữu lối đá pressing quyết liệt và phòng ngự phản công khó chịu. 

Với những mũi công tốc độ như Danny Welbeck, Leandro Trossard, Brighton chuyển trạng thái rất tốc độ. Cách chơi nhanh và sắc bén của Brighton đã khiến hàng thủ Man Utd sụp đổ ở trận đấu mùa trước.

So với cuộc so tài khi ấy, hàng thủ Man Utd hiện tại thực chất chưa chắc chắn hơn. HLV Erik ten Hag mang về Lisandro Martinez và Tyrell Malacia, nhưng bộ khung hậu vệ "Quỷ đỏ" có lẽ vẫn được duy trì.

Đội hình dự kiến của hai đội.

Man Utd cần phòng ngự chắc chắn, kiểm soát thế trận tốt để dồn ép đối thủ. Đây là bài toán khó khăn, trong bối cảnh "Quỷ đỏ" chưa có một tiền vệ phòng ngự chất lượng và thiếu một trung phong giỏi khi Cristiano Ronaldo đã nghỉ gần như cả mùa hè, còn Anthony Martial chấn thương.

Song, khó khăn là cơ hội để HLV Erik ten Hag chứng tỏ tài điều binh khiển tướng. Về chất lượng đội hình và kinh nghiệm, Man Utd vẫn trội hơn Brighton. Khát vọng chiến thắng để khởi đầu triều đại mới sẽ là động lực để nửa đỏ thành Manchester quyết tâm đánh bại đối thủ ở trận đấu lúc 20h hôm nay.

Dự đoán: Man Utd thắng 2-1. 

Theo HỒNG NAM (VTC News)