Nhận định bóng đá nữ Nhật Bản vs Việt Nam: Quà chia tay HLV Mai Đức Chung

01/11/2023 - 08:18

rận đấu với Nhật Bản lúc 17h hôm nay (1/11) là lần cuối cùng của HLV Mai Đức Chung dẫn dắt đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam.

Đội tuyển nữ Việt Nam chạm trán Nhật Bản ở lượt đấu cuối vòng loại thứ hai Olympic 2024. Đây cũng là lần cuối HLV Mai Đức Chung dẫn dắt đội tuyển Việt Nam trước khi hết hợp đồng.

Huỳnh Như và đồng đội khó giành chiến thắng khi đối thủ quá mạnh. Nhật Bản là đội tuyển bóng đá nữ số 1 châu Á và đứng thứ 8 trên bảng xếp hạng FIFA, trong khi vị trí của đội tuyển Việt Nam là 34. Ở ASIAD 19, Nhật Bản không dùng lực lượng mạnh nhất nhưng vẫn giành huy chương vàng.

Đội tuyển nữ Việt Nam chạm trán thử thách lớn mang tên Nhật Bản.

Sau hai lượt đầu tiên, đội tuyển Nhật Bản toàn thắng với ngôi đầu bảng C. Đội tuyển nữ Việt Nam và Uzbekistan có cùng 3 điểm. Thầy trò HLV Mai Đức Chung đứng trên nhờ chỉ số phụ tốt hơn. 

Dù vậy, đội tuyển nữ Việt Nam rất ít cơ hội vượt qua vòng loại thứ hai Olympic Paris 2024. Thất bại trước Uzbekistan khiến Huỳnh Như và đồng đội gặp bất lợi. Nếu muốn giữ được vị trí nhì bảng, đội tuyển nữ Việt Nam phải có điểm trước Nhật Bản. Điều này rất khó xảy ra

Chênh lệch trình độ giữa hai đội là quá lớn. Ở ASIAD 19, đội tuyển Nhật Bản cử đội hình hai nhưng dễ dàng đánh bại đội tuyển Việt Nam 7 bàn không gỡ. Ở vòng loại Olympic 2024, họ sử dụng đội hình tốt nhất nên độ khó của thử thách này càng lớn hơn.

Trước đối thủ vượt tầm, đội tuyển Việt Nam hướng tới kết quả "tốt nhất có thể". Món quà chia tay HLV Mai Đức Chung sẽ là màn trình diễn hết khả năng, bằng tinh thần quyết tâm của Huỳnh Như và đồng đội.

Phong độ Nhật Bản vs Việt Nam

Đội tuyển nữ Nhật Bản trình diễn phong độ ấn tượng từ World Cup 2023 đến nay. Họ chỉ thua duy nhất một trận là cuộc đối đầu với Thụy Điển. 

Sau giải đấu này, đội bóng của xứ sở mặt trời mọc thi đấu thêm 9 trận và hầu như đều là những chiến thắng đậm. Họ ghi tới 56 bàn thắng và trận duy nhất các cầu thủ nữ Nhật Bản ghi dưới 4 bàn là chiến thắng 2-0 trước Uzbekistan mới đây.

Trong khi đó, đội tuyển nữ Việt Nam sa sút từ sau World Cup 2023. Thầy trò HLV Mai Đức Chung bị loại sớm ở ASIAD 19, thua Uzbekistan ở trận ra quân vòng loại thứ hai Olympic 2024 trước khi thắng Ấn Độ với tỉ số 3-1.

Lực lượng Nhật Bản vs Việt Nam

Đội tuyển Nhật Bản có đầy đủ những cầu thủ tốt nhất. Đội tuyển Việt Nam chưa chắc có sự phục vụ của Trần Thị Thu Thảo do chấn thương.

Đội hình dự kiến Nhật Bản vs Việt Nam

Nhật Bản: Yamashita, Shimizu, Minami, Takahashi, Kumagai , Miyazawa, Nagano, Endo, Hayashi, Seike, Chiba.

Việt Nam: Kim Thanh, Thu Thương, Tuyết Dung, Thanh Nhã, Vạn Sự, Mỹ Anh, Hải Linh, Diễm My, Bích Thùy, Dương Thị Vân, Huỳnh Như.

Theo HOÀI DƯƠNG (VTC News)