Nhận định bóng đá Tottenham vs Man Utd vòng 10 Ngoại Hạng Anh

30/10/2021 - 07:53

Trận đấu Tottenham vs Man Utd vòng 10 Ngoại Hạng Anh diễn ra lúc 23h giờ 30 phút hôm nay 30-10.

Ole Gunnar Solskjaer được Man Utd ưu ái hơn cả 3 HLV tiền nhiệm. Tuy nhiên, sự kiên nhẫn của ban lãnh đạo đội chủ sân Old Trafford với nhà cầm quân người Na Uy cũng bị đẩy đến giới hạn sau chuỗi thành tích nghèo nàn đúng vào thời điểm lực lượng trong tay ông mạnh nhất.

Quỷ đỏ nhận tới 5 thất bại trong 9 trận gần nhất. Cristiano Ronaldo cần tới những màn ngược dòng bằng các bàn thắng muộn mới giành được 3 chiến thắng chật vật trong 9 trận gần nhất. Ở 6 trận còn lại, họ nhận tới 5 thất bại và trận thua thảm 0-5 trước Liverpool ngay trên sân nhà cách đây một tuần là đỉnh điểm của nỗi thất vọng.

Solskjaer đang đối mặt với nguy cơ mất việc.

Có quá nhiều vấn đề đối với Man Utd ở thời điểm hiện tại. Sự xuất hiện ngoài kế hoạch của Ronaldo khiến HLV Solskjaer bối rối trong việc xây dựng lối chơi cho Man Utd. Cựu danh thủ người Na Uy vốn không phải một nhà cầm quân được đánh giá cao về những ý tưởng chiến thuật.

Man Utd giờ đây mang hình ảnh của một đội bóng không có lối chơi rõ ràng. Họ tấn công không bài bản - chỉ dựa vào sự tỏa sáng của một vài nhân tố trong từng thời điểm - trong khi hàng phòng ngự đang có những thông số tệ nhất Ngoại Hạng Anh.

Man Utd đang trong cơn khủng hoảng, nhưng thầy trò HLV Solskjaer vẫn được nhà cái xếp là cửa trên khi đến làm khách trên sân của Tottenham. Lý do là đội chủ nhà lúc này còn ở trong trạng thái tệ không kém Man Utd. 

Tottenham đứng ngay trên đối thủ của họ, với khoảng cách chỉ một điểm. Sau trận thắng Man City ở vòng đấu đầu tiên, đoàn quân của HLV Nuno Santo toàn thua khi đấu với những đối thủ mạnh, lần lượt là Chelsea, Arsenal và West Ham.

Man Utd đang có phong độ rất tệ.

Đội hình dự kiến

Tottenham: Lloris; Emerson, Romero, Dier, Reguilon; Skipp, Hojbjerg; Lucas, Ndombele, Son; Kane

Man Utd: De Gea; Wan-Bissaka, Varane, Maguire, Shaw; Matic, Fred; Sancho, Fernandes, Rashford; Ronaldo

Dự đoán: Tottenham 1-2 Man Utd

Cả 2 đội bóng đều có hàng phòng ngự rất tệ. Man Utd là đội mắc sai lầm dẫn tới cơ hội dứt điểm cho đối thủ nhiều nhất giải. Thống kê tắc bóng, cắt đường chuyền, tranh chấp thành công, gây sức ép của Quỷ đỏ đều thuộc nhóm tệ nhất. Trong khi đó, Tottenham là đội đứng thứ ba về số lần để đối thủ có cơ hội nguy hiểm.

Khác biệt giữa 2 đội nằm ở hàng công. Man Utd tấn công không hay, nhưng họ có những ngôi sao tận dụng cơ hội rất tốt. Ngược lại, 2 cầu thủ tấn công chủ lực của Tottenham là Son Heung-min và Harry Kane đang có phong độ không tốt trong giai đoạn đầu của mùa giải. Chỉ số bàn thắng kỳ vọng - phản ánh chất lượng tạo cơ hội - của Tottenham chỉ đứng thứ ba từ dưới lên.

Lịch sử đối đầu cũng báo hiệu những khó khăn cho đội chủ nhà. Man Utd là đội bóng đánh bại Tottenham nhiều nhất tại Ngoại Hạng Anh. Ngoài ra, trong 6 trận gần nhất giữa Tottenham và Man Utd, chỉ có một lần chiến thắng thuộc về đội được chơi trên sân nhà.

Theo MINH NGỌC (VTC News)