Nhận định bóng đá tuyển nữ Việt Nam vs Myanmar, bán kết SEA Games 31

18/05/2022 - 08:52

Cuộc so tài với Myanmar sẽ mang lại cho tuyển nữ Việt Nam nhiều thách thức, nhưng tuyển nữ Việt Nam đủ sức vượt qua khó khăn để góp mặt ở chung kết.

Tuyển nữ Việt Nam sẽ tái ngộ Myanmar tại bán kết SEA Games 31 lúc 19h tối nay (18/5) trong cuộc so tài trên sân vận động Cẩm Phả. Thầy trò HLV Mai Đức Chung đang chơi thuyết phục khi thắng Campuchia với tỷ số 7-0, sau khi ngược dòng thắng ứng viên vô địch Philippines 2-1 ở vòng bảng. Tuy nhiên, thử thách mang tên Myanmar cũng rất đáng gờm.

Lần gần nhất chạm trán giữa hai đội là tại Asian Cup 2022. Tuyển nữ Việt Nam đã hòa Myanmar 2-2, trong trận đấu mà Huỳnh Như cùng đồng đội hai lần bị đối thủ đẩy vào thế phải rượt đuổi.

Myanmar không có thể hình tốt như Philippines, nhưng lối chơi kỹ thuật, máu lửa và áp sát nhanh của đội bóng này luôn tạo ra trở ngại lớn với tuyển nữ Việt Nam.

Bóng đá nữ Myanmar đã cùng Việt Nam và Thái Lan tạo ra thế "tam kiềng" thống trị khu vực trong gần hai thập kỷ đã qua. Sự ổn định của đối thủ, cùng với việc đã quá nhiều nhau qua những lần đối đầu tại AFF Cup, SEA Games càng khiến cuộc so tài tối nay trở nên khó lường và hấp dẫn hơn.

Dù vậy, các học trò của HLV Mai Đức Chung có nhiều yếu tố để tự tin vào chiến thắng. Thứ nhất, tuyển nữ Việt Nam có sự ủng hộ của khán giả trên sân Cẩm Phả. Nguồn động viên tinh thần từ "cầu thủ thứ 12" đã giúp toàn đội toàn thắng cả hai trận vòng bảng vừa qua.

Tuyển nữ Việt Nam đang bay cao. (Ảnh: Hồng Nam) 

Bầu không khí cuồng nhiệt mang tới sự hưng phấn cho tuyển nữ Việt Nam, đây là điểm tựa quan trọng ở những trận đấu cân não, đòi hỏi tập trung cao độ như bán kết hay chung kết. 

Thứ hai, tuyển nữ Việt Nam còn nguyên trục dọc đã đưa đội giành vé dự vòng chung kết World Cup 2023, đó là thủ môn Kim Thanh, trung vệ Chương Thị Kiều, tiền vệ Tuyết Dung, Bích Thùy và đội trưởng Huỳnh Như.

Do giữ được cơ bản bộ khung, đồng thời các cầu thủ trẻ như Thanh Nhã, Vạn Sự đều đang tiến bộ, lối chơi của tuyển nữ Việt Nam được kế thừa và đa dạng hơn hẳn so với lần gặp Myanmar ở Asian Cup cách đây 3 tháng.

Lối đá bóng ngắn nhuần nhuyễn đã giúp Việt Nam hóa giải cách chơi bóng bổng của Philippines. Với dàn cầu thủ kỹ thuật, thi đấu ăn ý với nhau qua nhiều năm và biết cách tạo đột biến, tuyển nữ Việt Nam đang có những vũ khí quan trọng để xuyên thủng tuyến phòng ngự của Myanmar. 

Tuyết Dung (số 7) là ngòi nổ lợi hại bên hành lang trái. (Ảnh: Hồng Nam) 

Việt Nam có thời điểm gặp khó khăn trước Philippines bởi đối thủ có thể hình tốt và mạnh trong tranh chấp, nhưng Myanmar với lối chơi kỹ thuật có phần tương đồng sẽ không tạo ra áp lực va chạm lớn như trận đấu trước. Do đó, đây là cơ hội để Việt Nam tạo ra thế trận lấn lướt, rồi đánh bại đối thủ bởi trên phân về trình độ và con người. 

Tuyển nữ Việt Nam sẽ đánh bại Myanmar để lọt vào chơi trận chung kết SEA Games 31, qua đó hướng tới huy chương vàng thứ 7.

Đội hình dự kiến 

Kim Thanh; Hoàng Thị Loan, Chương Thị Kiều, Thu Thương, Phương Thảo; Tuyết Dung, Bích Thùy, Dương Thị Vân, Thu Trang; Huỳnh Như, Hải Yến. 

Dự đoán: Tuyển nữ Việt Nam thắng 2-0 

Theo HỒNG NAM (VTC)