Nhận định Man Utd vs Aston Villa vòng 3 cúp Liên đoàn Anh

10/11/2022 - 08:12

Trận đấu giữa Man Utd và Aston Villa trong khuôn khổ vòng 3 cúp Liên đoàn Anh sẽ diễn ra lúc 3h sáng mai ngày 11/11.

Vòng 3 cúp Liên đoàn Anh chứng kiến cuộc đọ sức giữa Man Utd và Aston Villa. Trùng hợp thay, 2 đội vừa gặp nhau ở giải Ngoại hạng Anh cách đây ít ngày. Man Utd bất ngờ để thua đối thủ với tỉ số 1-3 trong ngày mà Quỷ đỏ thi đấu bạc nhược. Man Utd cho thấy sự mỏi mệt trong từng bước chạy khi họ vừa trải qua lịch thi đấu dày đặc. Trái lại, Aston Villa không có quá nhiều trận đấu và sự xuất hiện của Unai Emery mang đến những làn gió mới. 

Nhà cầm quân này không thể lập tức thay đổi Aston Villa, nhưng bề dày thành tích trong quá khứ khiến người hâm mộ của đội bóng này có thể hi vọng. Chiến thắng ấn tượng trước Man Utd là minh chứng rõ nét nhất cho một giấc mơ vươn mình của Aston Villa dưới thời HLV Unai Emery.

Man Utd đụng độ Aston Villa tại cúp Liên đoàn Anh.

Nhưng trước khi nghĩ về những mục tiêu xa vời, đại diện thành London cần một điều thiết thực là danh hiệu. Cúp Liên đoàn Anh không phải là đấu trường thực sự hấp dẫn với các đội bóng lớn nhưng nó có thể giúp một vài đội bóng tầm trung giành vé dự cúp châu Âu.

Bởi vậy, có nhiều lí do để tin rằng Aston Villa mới chính là những người khát khao hơn trong trận đấu với Man Utd. Sau cuộc đọ sức giữa 2 đội cuối tuần qua, HLV Erik ten Hag hiều rằng ông buộc phải cho các học trò nghỉ ngơi. Điều này chưa hẳn vì điều chỉnh chuyên môn thuần tuý mà còn bởi World Cup 2022 đã cận kề.

Cứ mỗi ngày, người ta lại thấy hàng loạt ngôi sao của bóng đá thế giới gặp chấn thương và nói lời chia tay với giải đấu này. Ở cương vị HLV trưởng, Erik ten Hag cần bảo vệ học trò của mình một cách phù hợp nhất. Cúp Liên đoàn Anh chắc chắn không phải sân chơi mà ông thầy người Hà Lan sẵn sàng hy sinh mọi thứ để giành được.

Bởi vậy, khi mà Aston Villa có thể tung ra đội hình mạnh nhất và nghĩ về chiến thắng, Man Utd buộc phải toan tính. Đây là lúc mà những Zidan Iqbal, Garnacho, Wan Bissaka, Dubravka,...có thể ra sân. Nhưng nếu chấp nhận sử dụng đội hình dự bị, thật khó để Man Utd có được thắng lợi và tiến xa hơn.

Dự đoán: Man Utd 1-2 Aston Villa

Theo MAI PHƯƠNG (VTC)