Nhận định Real Madrid vs Chelsea: Dính bão chấn thương, chủ nhà khó thắng

27/04/2021 - 08:14

Cuộc khủng hoảng lực lượng có thể ngăn Real Madrid giành chiến thắng trước Chelsea ở trận bán kết lượt đi Champions League.

"Để đánh bại Chelsea, chúng tôi phải trình diễn một thứ bóng đá chất lượng nếu muốn vào chung kết. Toàn đội đang chuẩn bị cho điều đó và chúng tôi sẽ chiến đấu cho tới giây phút cuối cùng", HLV Zinedine Zidane chia sẻ trước thềm trận bán kết lượt đi Champions League với Chelsea. 

Chiến lược gia của Real Madrid dành cho Chelsea sự tôn trọng. Dù là vua ở Champions League với 13 lần vô địch, nhưng Real không nhỉnh hơn Chelsea thời điểm này. Khủng hoảng lực lượng đang khiến đại diện Tây Ban Nha gặp khó khăn để duy trì sức mạnh.

Cuộc so tài Real Madrid vs Chelsea rất khó lường. 

Bão chấn thương tàn phá Real 

Trong cuộc tiếp đón Chelsea trên sân Alfredo di Stefano vào 2h rạng sáng mai (28/4), Real không có Sergio Ramos, Federico Valverde, Lucas Vazquez và Ferland Mendy. Ngoại trừ Vazquez, 3 cái tên còn lại đều là trụ cột của đội bóng Tây Ban Nha. Ramos, Valverde và Mendy chỉ trở lại từ lượt về.

Real đang trải qua mùa giải kỳ lạ, với không dưới 30 ca chấn thương khiến HLV Zidane hiếm khi có đội hình mạnh nhất. Eden Hazard, một cựu cầu thủ Chelsea, mới ra sân 14 trận mùa này cho Real khi phải 3 lần chữa trị, dành phần lớn thời gian nằm trên giường bệnh, hơn là thi đấu trên sân.

Đội trưởng Ramos, Raphael Varane hay chính HLV Zidane từng gặp rắc rối với COVID-19, còn Toni Kroos, Luca Modric, Valverde, Karim Benzema,... đau cơ bắp ở các mức độ khác nhau. Vinicius Junior là cầu thủ duy nhất của Real chưa chấn thương ở mùa giải này.

Hazard vừa trở lại sau chấn thương dai dẳng. 

Với lực lượng chắp vá, việc có mặt ở bán kết Champions League và đua vô địch LaLiga đến thời điểm này đã là thành công với Real. Trận hòa Betis 0-0 ở vòng 33 LaLiga cho thấy thầy trò HLV Zidane đang mệt mỏi. "Kền kền trắng" cần dồn toàn lực cho Champions League, mặt trận khả dĩ nhất để kỳ vọng danh hiệu khi đã mất quyết tự quyết ở LaLiga.

Đêm nay, 11 cầu thủ đá chính của Zidane cũng không có thể lực tốt nhất. Kroos, Modric gặp vấn đề ở lưng, Benzema vẫn đau nhẹ, Rodrygo, Varane mới trở lại còn Odriozola chưa bao giờ được tin tưởng ở hành lang phải.

3 lần vô địch Champions League là thước đo cho đẳng cấp của Real. Tứ kết lượt đi với Liverpool, thầy trò Zidane từng có chiến thắng 3-1 mẫu mực, trong trận đấu "Kền kền trắng" kiểm soát thế trận và không cho đối thủ cơ hội nào. Trước Atalanta, Real gặp khó ở lượt trận đầu, trước khi đè bẹp đối thủ ở lượt về. 

Thi đấu tại Champions League, Real như được trở về "đất thánh". Dù khó khăn hay dễ dàng, đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha luôn thể hiện được bản lĩnh ở sân chơi châu Âu. Modric, Casemiro, Kroos hay Benzema đã 4 lần vô địch Champions League. Trong khó khăn, đội bóng của HLV Zidane luôn biết phải làm gì.

Real không ngán ngại đối thủ nào ở Champions League. 

Dù vậy, HLV Zidane cần "bột" để "gột nên hồ". Trận đấu đêm nay sẽ khó khăn hơn nhiều so với những thử thách trước đó của Real. Chelsea không những mạnh, mà còn có lối chơi linh hoạt, hàng thủ vững chãi cùng dàn cầu thủ đang đạt điểm rơi phong độ.

Trước đội hình "tan nát" của Real, đội khách có thể tìm kiếm ít nhất một trận hòa trên sân Di Stefano.

Lợi thế cho Chelsea 

"Chúng tôi đã chuẩn bị rất kỹ và sẽ cố gắng chơi tốt nhất có thể, thi đấu tại Champions League luôn rất đặc biệt. Chelsea xứng đáng có mặt tại bán kết, chúng tôi cũng vậy. Để vào trận chung kết, chúng tôi phải chơi thật tốt ở cả hai trận đấu với họ", HLV Zidane chia sẻ thêm. 

Chelsea từng đứng trước nguy cơ bỏ đi cả mùa giải khi rơi vào khủng hoảng dưới thời HLV Frank Lampard. Song, sự xuất hiện của HLV Thomas Tuchel đã thay đổi cục diện. Chiến lược gia người Đức không mất nhiều thời gian để thay đổi bộ mặt của Chelsea.

Sơ đồ 3-4-3, lối đá chắc chắn, chuyển đổi trạng thái nhanh cùng sự linh hoạt, khó lường là những yếu tố giúp Chelsea lột xác. Đội bóng thành London giữ sạch lưới 10/14 trận đầu của Tuchel ở Ngoại hạng Anh, bất bại 10 trận sân khách và vào chung kết FA Cup.

Chelsea (áo xanh) đang bay cao. 

Ở Champions League, Chelsea còn ấn tượng hơn. Thiago Silva cùng đồng đội đã thắng Atletico Madrid ở cả hai lượt trận với màn trình diễn thuyết phục. Chelsea kiểm soát thế trận và phòng ngự chắc chắn tới mức Atletico không có cơ hội ăn bàn rõ rệt nào suốt 180 phút.

Ở trận gặp FC Porto, Chelsea cũng phòng ngự tốt, phản công nhanh và nhàn nhã đánh bại đối thủ từng loại Juventus.

So với Real, Chelsea đang có lực lượng đồng đều và biến hóa hơn. HLV Tuchel sở hữu trong tay đội hình mạnh nhất khi Mateo Kovacic trở lại. Trên tuyến tấn công, Kai Havertz, Timo Werner, Olivier Giroud, Hakim Ziyech đều ở trạng thái sẵn sàng.

Với những quân bài hiện có, HLV Tuchel có thể xoay nhiều bài tấn công khác nhau nhằm khai thác hàng thủ Real. Sức trẻ cũng mang tới lợi thế lớn cho đại diện nước Anh nếu rơi vào cuộc chiến thể lực. Nhìn chung, Chelsea có sự linh hoạt và biến hóa để đương đầu với kinh nghiệm của Real. Đây sẽ là trận đấu rất khó lường.

Tuchel rất giỏi chiến thuật. 

So với những bại tướng trước đó của Chelsea, Real vẫn ở tầm cao hơn. Nhưng, HLV Tuchel đã đánh bại cả Pep Guardiola, Diego Simeone, Jurgen Klopp, Carlo Ancelotti hay Jose Mourinho chỉ trong 6 tháng nắm Chelsea. Trên bàn cờ chiến thuật, chiến lược gia người Đức không ngán ngại đối thủ nào.

2 lần so tài với Tuchel, Zidane đều không thắng. Đêm nay sẽ là lần thứ ba khi Zizou cùng Real đang có quá nhiều bất lợi?

Dự đoán: 0-0 

Theo VTC NEWS