20 giờ ngày 12-6, sân Olympic ở Baku:

Nhận định Xứ Wales vs Thụy Sỹ: Kẻ tám lạng, người nửa cân

12/06/2021 - 09:17

Cả Xứ Wales lẫn Thụy Sỹ đều khao khát giành 3 điểm, nhưng với tương quan lực lượng đồng đều, trận đấu dễ kết thúc với tỷ số hòa.

Năm năm sau cuộc phiêu lưu ấn tượng lọt đến bán kết Euro, Xứ Wales bắt đầu một hành trình mới chứa đựng nhiều thách thức, gặp Thụy Sỹ tại Baku đêm nay.

Cặp đấu được đánh giá ngang sức cân tài

Hai đội đều đặt mục tiêu lọt vào vòng knock-out. Để làm được điều đó, họ cần có sự khởi đầu tốt, trong bảng đấu mà chỉ duy nhất Italy được đánh giá nhỉnh hơn.

Tương quan lực lượng

Trong tay HLV Rob Page là lực lượng hùng hậu. Những chấn thương nhẹ của Ramsey hay Daniel James trong quá trình giao hữu đã bình phục hoàn toàn.

Người hâm mộ Xứ Wales đang chờ đợi những thay đổi thú vị trên hàng công, với Harry Wilson thi đấu trong vai trò số 9 ảo, còn Gareth Bale cùng Daniel James khuấy đảo hai cánh.

Về phần Thụy Sỹ, HLV Petkovic không có ca chấn thương nào đáng lo. Họ sẽ chơi theo sơ đồ 3-4-1-2 nên tầm hoạt động của Shaqiri rất rộng.

Bale cùng các đồng đội lên máy bay đến Baku

Phong độ

Xứ Wales bước vào giải đấu với chuỗi phong độ tốt. Trong năm 2020, họ đã thắng 5/8 trận, chỉ thất bại duy nhất trước tuyển Anh.

Tuy thua Bỉ 1-3 đầu năm nay, nhưng sau đó Xứ Wales lập tức trở lại mạch thắng khi vượt qua Mexico và CH Séc.

Giao hữu trước thềm Euro 2020, do thử nghiệm đội hình khá nhiều nên Xứ Wales thua 0-3 trước Pháp và hòa Albania 0-0.

Thụy Sỹ toàn thắng cả 6 trận gần nhất. Tuy nhiên, các đối thủ của họ đều không được đánh giá cao như Liechtenstein hay Mỹ.

Thụy Sỹ đang có phong độ tốt

Thành tích đối đầu

Thụy Sỹ thắng Xứ Wales trong 3/4 cuộc chạm trán gần nhất.

Lần cuối cùng Xứ Wales hạ được đối thủ là tại vòng loại Euro 2011. Gareth Bale và Aaron Ramsey cùng ghi bàn giúp đội nhà thắng 2-0.

Nhận định

Xứ Wales là đội bóng rất khó bị đánh bại nhờ hàng thủ vững chãi, mang tính tổ chức cao.

Thụy Sỹ dù được đánh giá nhỉnh hơn chút ít nhưng họ thiếu nhân tố xuất sắc để tạo nên sự khác biệt, nhất là trước đối thủ chơi phòng ngự chủ động.

Đội hình dự kiến

Xứ Wales: Ward; Mepham, Rodon, Davies; Roberts, Allen, Ramsey, Williams; Bale, Wilson, James.

Thụy Sỹ: Sommer; Elvedi, Akanji, Schar; Mbabu, Xhaka, Freuler, Rodriguez; Shaqiri; Gavranovic, Seferovic.

Theo ĐĂNG KHÔI (VIETNAMNET)