Nhiều người thiệt mạng trong vụ rơi trực thăng quân sự ở Kenya

20/09/2023 - 07:51

Một quan chức quân đội và một sỹ quan cảnh sát Kenya cho biết tất cả các quân nhân và thành viên phi hành đoàn trên chiếc trực thăng xấu số đều thiệt mạng.

Ít nhất 8 người đã thiệt mạng trong vụ rơi trực thăng quân sự ở Kenya. (Nguồn: Shutterstock)

Phóng viên TTXVN tại châu Phi dẫn thông tin từ các cơ quan chức năng của Kenya ngày 19/9 xác nhận ít nhất 8 người đã thiệt mạng trong vụ rơi trực thăng quân sự ở khu vực gần biên giới với Somalia.

Hiện chưa rõ nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn ở thị trấn ven biển Lamu của Kenya.

Quân đội Kenya đang hoạt động trong khu vực nhằm góp phần ngăn chặn những phần tử cực đoan có liên hệ với tổ chức khủng bố al-Qaeda tiếp cận nhóm phiến quân Al-Shahab, đặt sào huyệt ở bên kia biên giới ở Somalia.

Theo Bộ Quốc phòng Kenya, chiếc trực thăng của lực lượng không quân nước này bị rơi khi đang thực hiện hoạt động tuần tra ban đêm. Ủy ban điều tra đã được điều đến hiện trường.

Một quan chức quân đội và một sỹ quan cảnh sát Kenya cho biết tất cả các quân nhân và thành viên phi hành đoàn trên chiếc trực thăng xấu số đều thiệt mạng.

Quân đội Kenya hiện diện tại Somalia trong khuôn khổ Phái bộ Chuyển tiếp của Liên minh châu Phi để hỗ trợ cuộc chiến chống Al-Shabab.

Quân đội Kenya đã triển khai tới Somalia từ năm 2011, nhưng đang có kế hoạch rút khỏi các lực lượng đa quốc gia khi quân đội Somalia tiếp quản công tác đảm bảo an ninh quốc gia.

Al-Shabab đã gia tăng số vụ tấn công ở Kenya trong những tháng gần đây, sát hại hàng chục người ở khu vực biên giới, khi các phần tử cực đoan cảm thấy áp lực từ cuộc tấn công quân sự do quân đội Somalia phát động hồi năm ngoái./.

Theo HỒNG MINH (TTXVN/Vietnam+)