Nhiều trường đại học lên kế hoạch đón sinh viên trở lại học trực tiếp

16/10/2021 - 08:01

Một số trường đại học lên phương án đón sinh viên đi học trở lại, bên cạnh đó một số trường vẫn tiếp tục học online theo dõi dịch bệnh.

PGS.TS Phạm Hồng Chương, Hiệu trưởng trường ĐH Kinh tế Quốc dân cho biết, tình hình dịch bệnh tại Hà Nội hiện nay đã cơ bản được kiểm soát, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân đã lên phương án sẵn sàng đón sinh viên quay trở lại trường học tập trung.

"Dịch bệnh COVID-19 về cơ bản được kiểm soát tuy nhiên vẫn tiềm ẩn nhiều rủi ro khi sinh viên di chuyển giữa các tỉnh thành, do đó, nhà trường sẽ sẵn sàng triển khai nhiều phương án để đảm bảo an toàn nhất cho sinh viên", PGS.TS Phạm Hồng Chương cho biết.

Hiệu trưởng Trường ĐH Kinh tế Quốc dân cho biết thêm, trong thời gian qua, trường đã chủ động phối hợp với y tế phường tổ chức tiêm vaccine phòng COVID-19 cho cán bộ, giảng viên và một số sinh viên ở tại Hà Nội. Dự kiến, những sinh viên ở các tỉnh thành chưa tiêm sẽ được trường tổ chức đăng kí tiêm ngay sau khi đi học tập trung trở lại.

Bên cạnh đó, ĐH Kinh tế Quốc dân cũng tăng cường tuyên truyền đến cán bộ, giảng viên, sinh viên tiếp tục nâng cao ý thức phòng, chống dịch, thực hiện nghiêm túc quy định 5K cũng như các biện pháp bảo vệ cá nhân và cộng đồng, tuyệt đối không chủ quan, lơ là, mất cảnh giác.

Nhà trường cũng đã tích cực triển khai công tác vệ sinh, khử khuẩn phòng học, chuẩn bị các trang thiết bị thiết yếu đáp ứng các điều kiện phòng, chống dịch khi sinh viên trở lại học tập trung. Các địa điểm làm việc và khu giảng đường được bố trí tăng cường thêm nước rửa tay, dung dịch sát trùng, khẩu trang, nhiệt kế hồng ngoại để phục vụ công tác đảm bảo sức khỏe hàng ngày cho cán bộ, giảng viên, sinh viên; đồng thời, sớm phát hiện nếu có những trường hợp nghi nhiễm COVID-19.

Còn theo PGS.TS Phạm Thu Hương, Phó Hiệu trưởng ĐH Ngoại thương, hiện Trường cũng đã có kế hoạch đón sinh viên quay lại học trực tiếp, tuy nhiên các phương án cụ thể sẽ được họp bàn thống nhất và thông báo đến sinh viên sớm nhất. 

Đại diện trường Đại học Nội vụ Hà Nội cho biết, trường chưa có kế hoạch đón sinh viên trở lại trường, hiện tại sinh viên toàn trường vẫn đang học trực tuyến, dự kiến lễ khai giảng năm học mới vào ngày 10/11 cũng sẽ được tổ chức trực tuyến. Tùy theo diễn biến của dịch bệnh cũng như những quy định cụ thể về phòng chống dịch tại Hà Nội, trường ĐH Nội vụ Hà Nội sẽ có thông báo tới sinh viên về lịch đi học lại. 

Tại khu vực phía Nam, ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM vừa có thông báo cho sinh viên học trực tiếp tại trường các học phần thực hành, thí nghiệm, đồ án môn học, khóa luận tốt nghiệp từ ngày 1-11.

Theo đó, ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM thông báo, đối với các học phần lý thuyết, nhà trường tiếp tục dạy và học bằng hình thức trực tuyến.

Đối với các học phần thực hành, thí nghiệm, đồ án môn học, khóa luận tốt nghiệp, trường tổ chức dạy học, hướng dẫn nghiên cứu, thực hành trực tiếp tại các phòng thực hành, thí nghiệm, xưởng thực tập đối với sinh viên có nhu cầu và đáp ứng điều kiện phòng, chống dịch.

Giảng viên, người học tham gia dạy học trực tiếp phải tiêm đủ liều vaccine theo hướng dẫn của ngành y tế và có điều kiện di chuyển đến trường.

Các lớp học được mở khi có tối thiểu 15 người học đăng ký đối với hệ đại trà. Con số này là 10 đối với hệ chất lượng cao. Số lượng người học tối đa trong một lớp là 20. Nhà trường ưu tiên cho sinh viên khóa 2018 trở về trước được đăng ký học trực tiếp để hoàn thành đồ án, khóa luận.

Theo HUYỀN TRANG (VOV/VTC News)