Nhờ thầy phong thủy 'mở vượng khí', nhiều phụ nữ dính bẫy

14/06/2023 - 20:08

Giới thiệu là thầy phong thủy, Lê Văn Tình đã mở vượng khí cho nhiều phụ nữ và chiếm đoạt của các nạn nhân hàng trăm triệu đồng, trong đó có người tới 555 triệu đồng

Ngày 14-6, TAND TP Hà Nội tuyên phạt bị cáo Lê Văn Tình (40 tuổi, trú thị trấn Trạm Trôi, huyện Hoài Đức, TP Hà Nội) 10 năm tù về tội Lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

[Bị cáo Lê Văn Tình tại phiên tòa]

Bị cáo Lê Văn Tình tại phiên tòa

Theo hồ sơ vụ án, trong khoảng thời gian từ tháng 11-2021 đến cuối tháng 1-2022, do cần tiền chi tiêu cá nhân, Lê Văn Tình nảy sinh ý định chiếm đoạt tiền của một số bị hại bằng thủ đoạn tự giới thiệu bản thân là thầy phong thủy, có khả năng xem tử vi, tướng số cho người khác.

Theo đó, mỗi khi gặp bị hại, Tình nói dối họ là có "vượng khí", có "cung điền trạch" song cung này đang bị kẹt nên phải đầu tư tiền mua bán đất để thử cung thì cung điền trạch mới mở rộng và ổn định, kiếm được nhiều tiền. Các bị hại cả tin đã chuyển tiền nhờ Tình mua đất để "mở vượng khí".

Với thủ đoạn nêu trên, Lê Văn Tình đã chiếm đoạt của chị D.T.L. (39 tuổi, trú Hà Đông, TP Hà Nội) số tiền 110 triệu đồng; chị C.T.N.B. (33 tuổi, trú quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) 193 triệu đồng và chị T.T.H. (39 tuổi, trú quận Long Biên, Hà Nội) 555 triệu đồng.

Tổng số tiền Tình chiếm đoạt của các bị hại là 858 triệu đồng. Đến nay, bị cáo đã trả lại cho chị B. 193 triệu đồng.

Theo NGUYỄN HƯỞNG(Người lao động)