Những bộ sách cho trẻ ngày trở lại trường

19/08/2024 - 09:45

Chuẩn bị vào năm học mới, ngoài việc chuẩn bị sách vở và những kiến thức của năm trước, các vị phụ huynh có thể tìm cho con những bộ sách mới nhất về kỹ năng sống, về tiếng Anh, cũng như giáo dục giới tính. Đây là những ấn phẩm được đầu tư công phu, minh họa đẹp và phù hợp với học sinh nhiều lứa tuổi. Sách do Đinh Tị Books ấn hành.

Bộ sách “Atlas thế giới”. (Ảnh: Đinh tỊ Books)

Bộ sách “Atlas thế giới”. (Ảnh: Đinh tỊ Books)

Về kỹ năng sống, bộ sách “Kỹ năng sống dành cho học sinh” gồm 8 chủ đề gần gũi, xoay quanh cuộc sống hàng ngày bao gồm: “Chú ý nghe giảng, hiểu bài dễ dàng”, “Độc lập suy nghĩ, tăng trí thông minh”, “Học điều con yêu thích, không áp lực thành tích”, “Kiểm soát hành vi, kiên trì đến cùng”, “Làm bài tập không cẩu thả, qua loa”, “Làm bài tập không lề mề, ỷ lại”, “Làm bài tập tự lập, tự giác”, “Sắp xếp thời gian, hoàn thành nhiệm vụ”

Đây là bộ sách phù hợp cho các bé tuổi 5-12 tuổi, giúp trẻ biết cách rèn luyện bản thân và trau dồi kỹ năng cần thiết trong quá trình học tập.

Những bộ sách cho trẻ ngày trở lại trường ảnh 1

Bộ sách “Kỹ năng sống dành cho học sinh”.

Mỗi cuốn sách gồm 6 mẩu chuyện nhỏ, nội dung khai thác vô cùng chân thực và gần gũi với tâm lý tuổi học trò cũng không kém phần dí dỏm hài hước sẽ khiến các bạn nhỏ thích thú, qua đó giúp rèn luyện các thói quen tốt như: Kiên trì, tỉ mỉ, tự giác làm bài tập, không ỷ lại bố mẹ làm hộ, chú ý nghe giảng, không làm việc riêng trong giờ học, nỗ lực trong học tập, Sắp xếp thời gian ngủ nghỉ và học tập hợp lý,..

Bộ sách “Atlas thế giới” dành riêng cho trẻ em từ 6 tuổi trở lên, hướng dẫn độc giả nhỏ tuổi khám phá các lục địa, đại dương, nền văn minh và kỳ quan của thế giới.

Những bộ sách cho trẻ ngày trở lại trường ảnh 2

Bộ sách “Atlas thế giới”.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Bộ sách gói gọn những kiến thức phong phú về động vật, thực vật, văn hóa và địa lý của toàn cầu với thiết kế độc đáo bằng tranh khổ lớn bắt mắt, thu hút sự chú ý của độc giả nhỏ tuổi.

Mỗi trang là bản đồ của một lục địa, mô tả những đặc điểm nổi bật về văn hóa, con người, kiến trúc, động và thực vật qua những hình ảnh trực quan, dễ hiểu và dễ nhớ. Các pop-up nhỏ được sắp xếp khéo léo trên từng trang, giúp tổng hợp những kiến thức quan trọng nhất một cách nhẹ nhàng, tránh gây cảm giác choáng ngợp trước lượng thông tin đồ sộ.

Qua từng trang sách, người đọc có thể thấy rõ vẻ đẹp và sự vĩ đại của mỗi châu lục, hiểu biết sâu sắc về văn hóa đặc trưng của các vùng miền đã góp phần tạo nên nền văn minh nhân loại suốt 4000 năm. Điều đặc biệt, cuốn sách này còn khơi dậy tình yêu với môn Địa Lý, khiến môn học này trở nên hấp dẫn, sinh động và tràn đầy cảm hứng cho các bạn nhỏ.

Những bộ sách cho trẻ ngày trở lại trường ảnh 3

Bộ sách “100 kỹ năng sinh tồn”.

Bộ sách “100 kỹ năng sinh tồn” do Clint Emerson – một cựu Đặc vụ SEAL, lực lượng tác chiến đặc biệt của Hải quân Hoa Kỳ viết nên. Đây là một trong những cuốn sách bán chạy, theo như tờ New York Times đánh giá.

Cuốn sách đưa ra 9 nội dung chủ đạo với 100 tình huống cụ thể xung quanh việc bảo vệ bản thân và cách xử trí khi những tình huống xấu ập đến: xác định phương hướng, sống sót nơi hoang dã, sống sót trong thảm họa, gửi tín hiệu cầu cứu, xử trí y khoa trong trường hợp khẩn cấp, vô hiệu hóa những mối đe dọa nơi công cộng, an toàn ở các không gian công cộng, bảo vệ lãnh địa của bạn và sự chuẩn bị cá nhân.

Cũng về đề tài kỹ năng sống, bộ “Bách khoa thư về phát triển kỹ năng - tuổi dậy thì được xuất bản dành cho độc giả ở lứa tuổi ngấp nghé trở thành người lớn.

 
Những bộ sách cho trẻ ngày trở lại trường ảnh 4

Bộ sách là cuốn cẩm nang toàn diện về mọi vấn đề mà con gặp phải khi bước vào tuổi dậy thì, cách giải quyết ra sao và con nên phát triển như thế nào.

Cuốn sách gồm 12 chủ đề, bao quát các vấn đề thường gặp phải và cần quan tâm vào độ tuổi dậy thì như: dậy thì ở nam giới, dậy thì ở nữ giới, cách chăm sóc tinh thần và thể chất, giữ an toàn với các mối quan hệ xã hội…

Không chỉ mang đến nhiều kiến thức quan trọng giúp con hiểu mình, cuốn sách như một trợ thủ đắc lực giúp bố mẹ hiểu con hơn, chia sẻ các vấn đề nhạy cảm, khó nói với con một cách dễ dàng hơn.

Những bộ sách cho trẻ ngày trở lại trường ảnh 5

Trong lĩnh vực ngoại ngữ, cuốn “4000 từ vựng và mẫu câu tiếng Anh thiết yếu cho trẻ em” mang đến những bài học trực quan, sinh động, đơn giản, dễ học và rất dễ nhớ, giúp việc học tiếng Anh của các bạn nhỏ từ 4 - 12 tuổi trở nên thật dễ dàng.

Cuốn sách mang đến phương pháp học hết sức hiệu quả khi kết hợp cả 4 hoạt động: Xem - Đọc – Viết – Thực hành. Sách có hơn 110 chủ đề phong phú, đa dạng xung quanh cuộc sống như: Cơ thể, Thời gian, Quần áo, Khoa học, Sở thú, Các loại quả…khiến cho lượng vốn từ được cung cấp toàn diện, đa dạng, đầy đủ và phù hợp với nhận thức của trẻ.

Ngoài ra, sách có phiên âm đầy đủ, rõ ràng kèm theo giải nghĩa giúp bé học tiếng Anh một cách chính xác và dễ ghi nhớ.

Mỗi chủ đề đều kèm các mẫu câu ví dụ cụ thể. Tất cả các mẫu câu đều đơn giản, giúp bé có thể đặt câu bằng tương tự cách tổ hợp các từ vựng đã học.

Các chủ đề hay từ vựng đều kèm theo hình ảnh minh họa chi tiết, sống động, tươi tắn giúp bé nhớ lâu, sâu và chính xác hơn.

Sách được biên soạn bài bản do các chuyên gia hàng đầu. Bộ sách là công cụ hỗ trợ đắc lực cho con trong quá trình học tiếng Anh ngay từ khi còn nhỏ.

Theo Nhân Dân