Những cách phối đồ công sở đẹp dựa trên dáng đồ và màu sắc

02/04/2023 - 09:54

Hiểu được những cách phối đồ công sở đẹp dựa trên dáng đồ và màu sắc sẽ giúp bạn luôn cảm thấy tự tin nhưng vẫn phù hợp với các quy chuẩn của môi trường làm việc.

Trang phục không chỉ là một trong những yếu tố thể hiện tính chuyên nghiệp ở môi trường công sở mà còn đem lại nguồn cảm hứng làm việc. Trang phục đẹp, phù hợp sẽ giúp chúng ta tự tin và làm việc thuận lợi hơn, đặc biệt là trong các tình huống cần gặp gỡ đối tác. Do đó, học cách phối đồ công sở đẹp luôn được mọi người chú ý.

Phối đồ công sở đẹp tạo ra nét đẹp trang phục - một trong những yếu tố thể hiện tính chuyên nghiệp ở môi trường công sở.

Lưu ý trong cách phối đồ công sở đẹp cho nữ

Hai điều cần lưu ý đầu tiên khi lựa chọn trang phục là dáng đồ và màu sắc. Một bộ đồ hợp với dáng người sẽ giúp tôn lên vẻ đẹp của người mặc, đặc biệt là với loại trang phục thường có kiểu dáng đơn giản như đồ công sở. Mỗi người sẽ có vóc dáng, số đo, cũng như ưu và khuyết điểm của cơ thể khác nhau. Vì vậy khi lựa chọn trang phục, bạn cần dựa vào những đặc điểm cơ thể để làm nổi bật ưu điểm và che bớt khuyết điểm của mình.

Đối với những người gầy và có chiều cao khiêm tốn, có thể chọn áo khoác ngắn, quần hoặc váy ngắn sẽ giúp vóc dáng cân đối hơn. Những chiếc áo khoác dài hay đầm maxi sẽ khiến cho bạn lộ khuyết điểm dáng người thấp, nhỏ.

Đối với dáng đồng hồ cát, dáng người mà nhiều cô gái mong ước thì bạn có thể ưu tiên chọn những chiếc áo cổ chữ U, chữ V để tạo điểm nhấn vào phần eo nhỏ gọn của mình.

Đặc biệt, các bạn nữ có dáng quả lê nên tránh những chiếc váy ôm, chân váy bút chì, váy xếp li… khi phối đồ công sở nữ; bởi nó sẽ làm lộ khuyết điểm phần hông, mông và đùi.

Khi đã chọn được một bộ đồ phù hợp với vóc dáng, màu sắc sẽ là yếu tố hoàn thiện trang phục. Trong những dịp trang trọng như các cuộc họp, gặp gỡ đối tác, khách hàng… thì các gam màu trơn, dịu mắt như màu kem, trắng, đen, xám,... sẽ góp phần tạo cảm giác trang trọng hơn. Phụ kiện đi kèm cần tối giản để đề cao sự thanh lịch. Những chiếc vòng tay, khăn choàng cổ rườm rà sẽ làm giảm đi tính lịch sự của trang phục.

Còn khi đi làm hằng ngày, bạn có thể tùy ý lựa chọn màu sắc trang phục theo ý thích. Nhưng một điểm cần lưu ý là nên chọn những gam màu nhẹ nhàng, không nên quá nổi bật hay chói lọi.

Áo sơ mi nữ kết hợp với chân váy là cách phối đồ công sở nữ đơn giản và nhanh nhất.

Một số gợi ý phối đồ đẹp, đơn giản để đi làm

Phối áo sơ mi với chân váy

Áo sơ mi nữ kết hợp với chân váy là cách phối đồ công sở nữ đơn giản và nhanh nhất trong những ngày bạn không biết mặc gì. Bạn có thể phối áo sơ mi với chân váy chữ A để làm toát lên sự trẻ trung, năng động khiến cho chị em tự tin hơn trong môi trường làm việc. Đồng thời chân váy chữ A sé giúp che khuyết điểm hông to, đùi bự.

Chị em cũng có thể thay đổi phối áo sơ mi với chân váy dài midi cũng khá phù hợp. Set đồ này giúp cho người mặc trông dịu dàng, nữ tính. Kết hợp áo sơ mi cùng chân váy dài qua bắp chân hoặc đến gót chân còn khiến cho các bạn nữ trông thanh lịch và thêm phần duyên dáng, thướt tha.

Nếu là người thích phong cách cổ điển, chân váy bút chì chắc chắn là lựa chọn quen thuộc trong cách phối đồ công sở của bạn. Item này vừa tôn được vóc dáng của chị em nhưng vẫn vô cùng lịch sự khi ở môi trường công sở.

Phối áo kiểu với quần tây

Trong tủ đồ của mỗi người chúng ta chắc hẳn có không ít áo thun hay áo sơ mi họa tiết. Để những món đồ này phù hợp với môi trường công sở, bạn có thể khéo léo phối với quần tây đơn giản, set đồ này sẽ giúp bạn vẫn lịch sự, lại thêm phần xinh xắn.

Các bạn cần lựa chọn dáng quần tây công sở trẻ trung, hợp xu hướng thời trang hiện nay như những chiếc quần tây dáng lỡ, dáng ống đứng; đi kèm chất liệu vải mềm, gam màu đen hoặc tím than sẽ giúp bạn trông khỏe khoắn và gọn gàng.

Set vest công sở

Những set vest sang trọng luôn là sự lựa chọn hàng đầu để thể hiện tác phong làm việc chuyên nghiệp. Đây là kiểu trang phục với thiết kế thiên đề cao sự nghiêm túc, lịch sự, nhưng lại không kém phần thời trang, thanh lịch.

Set vest gồm áo vest khoác ngoài cùng tone màu với quần tây phù hợp với cả nam và nữ. Cách lựa chọn này sẽ đem đến cho bạn vẻ ngoài chỉn chu và vô cùng chuyên nghiệp. Còn set vest đầm sẽ tôn lên vẻ đẹp nữ tính của các chị em.

Trên đây là những lưu ý để có gu phong cách thời trang đẹp nơi công sở. Hiểu được những quy tắc cơ bản cách phối đồ công sở đẹp sẽ giúp bạn luôn cảm thấy tự tin, thoải mái nhưng vẫn phù hợp với các quy chuẩn của môi trường công sở và tạo được thiện cảm với những người xung quanh.

Theo KÔNG ANH (VTC News)