Những chuyến xe đến khu phong tỏa

10/08/2021 - 14:03

 - 2 ngày/lần, những chuyến xe chất đầy lương thực, nhu yếu phẩm của Công an TP. Long Xuyên (tỉnh An Giang) sẽ đến các khu vực phong tỏa trên địa bàn. Phần quà tuy không lớn về giá trị vật chất, nhưng tràn đầy nghĩa tình giữa lực lượng công an và nhân dân, cùng chung tay vượt qua giai đoạn khó khăn này.

          

Những “Chuyến xe 0 đồng” cần mẫn đi làm “nhiệm vụ nhân văn” từ rất sớm.

Trên các chuyến xe, ghế ngồi được sắp xếp lại, chừa khoảng trống cho gạo, rau, củ, quả, thịt, sữa, nhu yếu phẩm cần thiết... Thấy việc làm hiệu quả của lực lượng công an, nhiều cá nhân, tổ chức, tiểu thương ở chợ đã sẵn lòng đóng góp vật chất hàng ngày.

“Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an tỉnh An Giang đã phát động nhiều chương trình an sinh xã hội để kịp thời tổ chức đến tận tay bà con. Quà tuy nhỏ, nhưng chứa đựng tình cảm của công an dành cho bà con” – đại tá Đinh Văn Nơi, Giám đốc Công an tỉnh An Giang, trao quà cho bà con khu vực phong tỏa bày tỏ.

Phường Mỹ Phước hiện có 1 khu vực phong tỏa do liên quan đến các ca nhiễm COVID-19 ở khóm Đông Thịnh 6, gồm 71 hộ, 219 nhân khẩu.

Lực lượng làm nhiệm vụ sử dụng loa thông báo để người dân trong khu vực phong tỏa biết chuyến xe đã đến.

Mỗi người dân sẽ tự giác để bàn, ghế trước cửa nhà, rồi trở vào nhà, giữ khoảng cách theo quy định.

Cán bộ đặt quà cho từng hộ dân trên bàn, ghế đã chuẩn bị sẵn.

Mỗi phần quà giúp các hộ dân sinh hoạt đủ trong 2 ngày, theo phương châm “vận động được gì, hỗ trợ nấy”. Tình người trong cơn hoạn nạn đơn giản, nhưng ấm áp vô cùng.

Từ ngày bắt đầu phong tỏa (6-8) đến nay, cuộc sống của người dân trong khu vực bị đảo lộn rất nhiều. Ngoài việc bị hạn chế đi lại, tiếp xúc với khu vực khác, họ còn lo lắng chờ kết quả sau các lần xét nghiệm, cầu mong dịch bệnh không tiềm ẩn đâu đây. Rồi mọi vất vả sẽ qua đi, cuộc sống bình thường sẽ sớm quay trở lại. Nhưng những ngày tháng trong khu phong tỏa sẽ là trải nghiệm khó quên của họ, mãi về sau này.

GIA KHÁNH