Những cô nàng có vai rộng nên mặc gì?

13/09/2023 - 14:25

Vai rộng nên mặc gì? - câu hỏi tưởng chừng khó lại trở nên đơn giản hơn với những lời khuyên mặc đồ từ các chuyên gia thời trang.

Chắc hẳn cô gái nào cũng ao ước sở hữu một thân hình nhỏ nhắn cùng bờ vai thon gọn, tuy nhiên “đời không như mơ”. Nhiều cô gái cảm thấy tự ti khi sinh ra với đôi vai thô, to ngang và luôn trông “đô con” trong mọi bộ trang phục. 

Nếu bạn rơi vào trường hợp này thì các bí quyết được bật mí dưới đây sẽ cực hữu ích. Chúng được các chuyên gia thời trang cùng nhiều tín đồ đúc kết, chắc chắn khuyết điểm đôi vai sẽ được “giấu nhẹm”.

3 kiểu áo giúp đôi vai rộng trở nên thon gọn

Áo cổ chữ V gợi cảm

Nhiều chị em hẳn sẽ ngạc nhiên khi thấy thiết kế này xuất hiện bởi họ cho rằng có khuyết điểm thì phải mặc kín để che đi. Trên thực tế, những chiếc áo cổ V lại cực kỳ hợp với người có bờ vai rộng và lưng dày.

Cổ áo chữ V luôn là lựa chọn hoàn hào cho những cô nàng vai rộng.

Cổ chữ V càng rộng lại càng giúp bạn trông gày và thon gọn hơn. Không chỉ đem lại sự quyến rũ cho người mặc, item này còn giúp mọi sự tập trung đổ dồn vào phần xương quai xanh hấp dẫn. Nếu chưa có chiếc áo này trong tủ đồ, hãy bổ sung nó ngay và luôn nhé.

Áo lệch vai nữ tính

Kiểu áo thứ 2 mà các chuyên gia thời trang khuyên cô gái vai rộng sử dụng là áo lệch vai. Với thiết kế đặc trưng là sự bất đối xứng sẽ “hô biến” đôi vai nữ chủ nhân trở nên bé nhỏ bội phần so với thực tế. 

Chiếc áo lệch vai vừa khắc phục nhược điểm cơ thể, vừa mang lại sự duyên dáng cho người mặc

Áo lệch vai cũng rất dễ mix đồ, bạn có thể tùy ý phối với quần jeans, quần âu và các thể loại chân váy để tạo ra các phong cách thời trang phù hợp với từng hoàn cảnh.

Áo có phần tay thoáng

Một mẫu áo phù hợp để che đi khuyết điểm vai thô không thể bỏ qua là những chiếc áo có phần nách thả, tạo độ thoáng cho người mặc. Phần cầu vai của thiết kế này sẽ được thiết kế thõng xuống phần bắp tay, có tác dụng giúp đôi vai chủ nhân trở nên thon gọn không ngờ.

Để item này phát huy hết tác dụng hãy họn mẫu áo có phần cổ rộng hoặc chữ V nhé bạn.

Phần thiết kế vai thõng sâu cũng là lựa chọn hoàn hảo cho nàng vai thô.

Người vai rộng không nên mặc gì?

Bên cạnh những thiết kế được khuyên dùng kể trên, chị em tự ti với phần vai “đô con” cũng nên bỏ túi những trang phục cần tránh. Khi nắm vững kiến thức này, phái đẹp sẽ chủ động hơn trong việc lựa chọn quần áo khi đi mua sắm.

Áo 2 dây, cúp ngực, áo yếm, áo xệ vai

Chiếc áo xệ vai sẽ khiến phần vai rộng của người mặc lồ ra.

Chắc hẳn bạn nhiều lần thèm thuồng khi thấy những cô gái khoe trọn bờ vai thon gợi cảm trong chiếc áo 2 dây, áo cúp ngực hay áo yếm. Tuy nhiên, dù thích đến mức nào thì cũng nên nhớ chúng sinh ra không dành cho bạn.

Thiết kế của các mẫu áo trên sẽ làm lộ hoàn toàn khuyết điểm cơ thể mà bạn đang muốn giấu. Vì vậy, hãy cân nhắc khi quyết định mặc chúng nhé, trừ phi bạn luôn thấy tự tin với mọi khuyết điểm trên cơ thể.

Vai thô và bắp tay to thì áo sát nách và 2 dây không dành cho bạn.

Áo tay phồng

Mẫu thiết kế này rất được lòng phái đẹp vì sự nữ tính, duyên dáng mà chúng mang lại. Tuy nhiên, các cô gái có phần vai rộng, thô thì hãy cẩn thận. Phần tay phồng sẽ khiến đôi vai của bạn trông như “đô con” hơn đấy.

Phần vai rộng của bạn như tăng thêm số đo với thiết kế này

Chống chỉ định dùng áo nhiều họa tiết ở phần cổ, tay áo

Khi đã muốn giấu đi điều gì thì đừng dại mà gây chú ý, đó là nguyên tắc. Chính vì thế, để tránh sự tập trung của người đối diện vào phần vai rộng thì đừng dại mà lựa chọn trang phục nhiều họa tiết nhấn nhá vào bộ phận không đẹp của bản thân.

Theo VTC