Những kiểu dáng nhẫn cưới thịnh hành cho năm 2023

22/12/2022 - 08:51

Dưới đây là 9 kiểu dáng nhẫn cưới thịnh hành cho năm 2023.

1. Kim cương radiant

Một viên kim cương được cắt hình dạng radiant tương tự như một viên ngọc lục bảo, nhưng gần giống với một viên kim cương được cắt tròn. Mức độ phổ biến của những đường cắt radiant tiếp tục tăng lên, đó là kiểu cắt thanh lịch và có thể được cá nhân hóa bằng cách đảm bảo phong cách cổ điển hơn hoặc hiện đại hơn, tùy thuộc vào người đeo. Những hình dáng này rất đặc biệt bởi vì chúng có thể được thiết kế để mang một kiểu di sản, cổ điển hoặc theo hướng hiện đại và sạch sẽ hơn, chẳng hạn như một bộ khung bezel.

2. Kim cương nhân tạo

Trái ngược với một số quan niệm sai lầm, những viên kim cương được nuôi cấy trong phòng thí nghiệm không có gì khác biệt so với viên đá bạn lấy ra khỏi mặt đất. Những viên kim cương được nuôi trong phòng thí nghiệm là những viên kim cương thật về mặt hóa học, vật lý, phân tử nhưng không có bất kỳ tác hại nào đối với môi trường của những viên kim cương được khai thác truyền thống. Kim cương được nuôi cấy trong phòng thí nghiệm đặc biệt phổ biến với những người mua thuộc thế hệ Y và Gen Z như một giải pháp thay thế đẹp nhưng giá cả phải chăng hơn đáng kể. Vì nhà thiết kế có thể bỏ qua quá trình khai thác, điều này có nghĩa là khách hàng có thể mua một viên đá lớn hơn mà không phải trả giá quá đắt. Và có vẻ như tùy chọn này đang đạt được sức hút. Sản phẩm được sản xuất trong phòng thí nghiệm hiện chiếm 10% thị trường nhẫn đính hôn kim cương và chúng ta đang thấy sự cởi mở hơn nhiều trong việc lựa chọn đồ trang sức được sản xuất trong phòng thí nghiệm.

3. Những viên kim cương đầy màu sắc

Nếu bạn đang nghĩ đến việc thêm một chút màu sắc cho chiếc nhẫn đính hôn của mình nhưng không muốn chọn một viên đá quý thì kim cương màu đã có mặt và sẽ có trong tương lai gần. Chúng ta đang nhận thấy sự quan tâm thực sự thú vị đối với những viên kim cương màu hồng và màu vàng, cũng như những viên kim cương màu trắng hình trái tim. Cả ba tùy chọn này thực sự nâng cao yếu tố lãng mạn, vì vậy thật thú vị khi thấy cách chúng được đeo và xếp chồng lên nhau với các dây đeo và phong cách khác.

4. Đá bán quý

Có thể bạn yêu thích tông màu ngọc và muốn một viên đá quý thay vì một viên kim cương. Tin tốt là, có những lựa chọn. Từ lấp lánh (và đắt tiền) đến bán quý (và giá cả phải chăng hơn), những viên đá màu cho phép người đeo thể hiện cá tính và phong cách của họ vào chiếc nhẫn đính hôn. Một số người tiêu dùng có thể muốn chuyển hướng sự chú ý của họ sang các loại đá quý có màu bán quý làm đá trung tâm (chẳng hạn như tourmaline, citrine, peridot và spinel) hơn là các loại đá quý như hồng ngọc, ngọc bích hoặc ngọc lục bảo, những thứ nằm ngoài tầm với của hầu hết mọi người do sự quý hiếm của chúng. Đá quý màu có thể là một cách để thể hiện cá tính của bạn với đồ trang sức của bạn.

5. Nhiều viên đá

Tại sao chọn một viên đá khi bạn có thể có nhiều hơn? Xu hướng nhẫn đính hôn năm 2023 này mang đến cho mọi người khả năng pha trộn và kết hợp các loại đá để tạo nên những chiếc nhẫn đính hôn đặc biệt độc đáo. Từ nhẫn cụm đến cài đặt ba viên đá, có rất nhiều chỗ để sáng tạo.

Một thiết kế khác đã thu hút được nhiều sự chú ý (và sẽ tiếp tục như vậy) là thiết kế “toi et moi”. Tiếng Pháp có nghĩa là “bạn và tôi”, thiết kế này (nhân tiện, tạo nên một chiếc nhẫn cocktail tuyệt vời) là một cách ngọt ngào và sáng tạo để tạo ảo giác về một viên kim cương lớn hơn. Toi et Moi chắc chắn là thứ sẽ tiếp tục phổ biến vào năm 2023. Mọi người luôn nói hai tốt hơn một! Toi et moi nắm giữ rất nhiều tiềm năng bởi vì bạn không chỉ chọn hai hình dạng mà còn có thể kết hợp một cách chơi màu sắc để tạo ra thứ gì đó thậm chí còn độc đáo hơn. Nhẫn Toi et moi vừa là xu hướng vừa là biểu tượng.

6. Cổ Điển Vẫn Vượt Thời Gian

Vào năm 2023, nhiều xu hướng nhẫn đính hôn sẽ vẫn tôn trọng vẻ ngoài cổ điển, nhưng người mua đang tìm nhiều cách hơn để thêm những đường xoắn hiện đại. Luôn có sự hấp dẫn đối với thứ gì đó có liên quan đến lịch sử hoặc sự tinh tế, giống như cách mọi người mua đồ cổ. Đồ trang sức, giống như thời trang, xem lại những phong cách trong quá khứ.

7. Đơn giản vẫn ngự trị tối cao

Chắc chắn, lớn hơn có thể tốt hơn, nhưng trong một số trường hợp, kiểu nhẫn đính hôn đơn giản là lựa chọn phù hợp. Tuy nhiên, đơn giản không đồng nghĩa với nhàm chán. Tiền cho rằng “sự sang trọng tinh tế” là xu hướng cần theo dõi. Nhiều người quan tâm đến những chiếc nhẫn ba viên đá, bao gồm cả những chiếc nhẫn có hình dạng điểm nhấn độc đáo như hình cánh diều, hầu tước hoặc kim cương hình thang. Nhìn chung, vàng đang là xu hướng cũng như các hình dạng lạ mắt thuôn dài như hình bầu dục và ngọc lục bảo.

8. Moissanite vẫn có sức hút đối với nhẫn đính hôn

Moissanite từ lâu đã là một lựa chọn thay thế kim cương phổ biến vì nó mang lại vẻ lấp lánh với giá chỉ bằng một phần nhỏ. Tuy nhiên, không giống như kim cương được nuôi trong phòng thí nghiệm, vốn là kim cương thật, moissanite có cấu trúc khác và được coi là một loại chất kích thích kim cương tạo ra thứ gọi là “hiệu ứng quả cầu disco”. Mặc dù đẹp, cô ấy cảnh báo rằng moissanite không dành cho tất cả mọi người. Chúng khác với kim cương về thành phần và hóa học, vì vậy vẻ ngoài của chúng khá khác so với kim cương. Moissanit thể hiện một loại sáng chói khác với kim cương, vì kiểu mài giác của chúng khác. Moissanite phát ra những tia sáng rực rỡ như cầu vồng đặc biệt là dưới ánh sáng mặt trời.

9. Kiểu cắt Asscher

Kiểu cắt này thật đáng kinh ngạc và ít được biết đến hơn ngọc lục bảo. Kiểu cắt này đã tồn tại hơn 100 năm và có hình vuông, đường cắt bậc và các góc được mài nhẵn, được đặt một cách có chủ ý để tăng lượng ánh sáng và độ lấp lánh. Bởi vì kiểu cắt này không che được khuyết điểm tốt, nên chỉ những viên kim cương chất lượng hàng đầu mới có thể được sử dụng cho Asscher.

Theo Người đưa tin