Những lần đầu tiên thú vị của Oscar 2020

11/02/2020 - 15:59

"Ký sinh trùng" làm nên lịch sử, Brad Pitt lần đầu nhận giải Oscar về diễn xuất... là những lần đầu tiên của giải thưởng danh giá này.

Sáng 10-2 (giờ Việt Nam), lẽ trao giải Oscar lần thứ 92 do Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật điện ảnh Mỹ AMPAS tổ chức, diễn ra tại Nhà hát Dolby, Los Angeles (Mỹ). Là giải thưởng danh giá được tổ chức thường niên gần 100 năm qua, Oscar 2020 lại có nhiều lần đầu tiên gây thích thú cho khán giả.

"Ký sinh trùng" nhận 4 tượng vàng Oscar: Đầu tiên phải kể đến chiến thắng lịch sử của "Parasite - Ký sinh trùng", phim điện ảnh Hàn Quốc do đạo diễn Bong Joon-ho thực hiện. Là phim điện ảnh đầu tiên không nói tiếng Anh giành chiến thắng ở hạng mục cao nhất là Phim truyện xuất sắc, "Ký sinh trùng" khiến khán giả yêu điện ảnh bất ngờ. Không chỉ vậy, đây còn là phim châu Á đầu tiên giành được giải Oscar và còn đến tận 4 giải là Phim truyện xuất sắc, Kịch bản gốc xuất sắc, Phim quốc tế xuất sắc và Đạo diễn xuất sắc. Chiến thắng của "Ký sinh trùng" được đánh giá là xứng đáng và trong đêm trao giải, cả khán phòng nhiều lần đứng lên vỗ tay tán thưởng cho những gì bộ phim làm được.

Brad Pitt được vinh danh về diễn xuất: Tại Oscar 2013, Brad Pitt từng được vinh danh với cương vị là nhà sản xuất của phim "12 years a slave". Thế nhưng, dù có sự nghiệp rực rỡ nhưng nam diễn viên chưa từng được vinh danh với vai trò diễn viên tại giải thưởng này. Sau nhiều năm chờ đợi, chồng cũ của Angelina Jolie cũng có thể bước lên sân khấu và mang về cho mình một tượng vàng Oscar với giải Nam diễn viên phụ xuất sắc nhờ vai diễn trong bộ phim "Once Upon A Time In Hollywood". Trên sân khấu, Brad Pitt không giấu được sự xúc động và gửi lời cảm ơn đạo diễn, ê kíp làm phim cũng như nhắc đến các con của mình.

Joaquin Phoenix nhận giải Oscar: Cũng có sự nghiệp đáng ngưỡng mộ nhưng tại Oscar 2020, Joaquin Phoenix mới nhận được tượng vàng danh giá. Đoạt giải Nam diễn viên chính xuất sắc với vai diễn Joker trong phim điện ảnh cùng tên, Joaquin Phoenix lần đầu tiên được chạm tay vào tượng vàng mà nhiều nghệ sĩ hằng mơ ước.

Hildur Guðnadóttir chiến thắng hạng mục Nhạc nền xuất sắc: Với chiến thắng tại hạng mục Nhạc nền xuất sắc của Oscar 2020, Hildur Guðnadóttir là người phụ nữ đầu tiên giành được tượng vàng ở hạng mục này, sau khi nó được gộp lại từ 2 giải thưởng là Nhạc nền hài và Nhạc nền kịch tính xuất sắc, đồng thời cô là người đầu tiên không cần chia sẻ giải thưởng với đồng nghiệp.

Antonio Banderas được đề cử Oscar: Mặc dù không giành chiến thắng trước Joaquin Phoenix nhưng với tài tử 60 tuổi Antonio Banderas, việc lần đầu tiên được đề cử tại Oscar với giải Nam diễn viên chính xuất sắc có lẽ cũng khiến ông cảm thấy vui sau nhiều năm chăm chỉ hoạt động nghệ thuật.

"Toy Story 4" chiến thắng : Năm nay, Pixar và Disney đã vượt mặt đối thủ là Sony để có được chiến thắng tại hạng mục Phim hoạt hình xuất sắc của Oscar với "Toy Story 4". Nhờ vậy, "Toy Story" cũng là series phim hoạt hình đầu tiên nhận được 2 giải Oscar ("Toy Story 3" nhận giải vào năm 2013).

"Ford v Ferrari" chiến thắng 2 hạng mục: Các phim giành chiến thắng ở Oscar có đề tài đa dạng nhưng "Ford v Ferrari" là phim lấy đề tài đua xe đầu tiên có thể mang về 2 tượng vàng Oscar cho các hạng mục Dựng phim xuất sắc và Hòa âm xuất sắc.

Theo VĨ THANH (VTC News)