Những ngày bám chốt trên sông

26/09/2021 - 21:33

 - Để đảm bảo an toàn sức khỏe của người dân, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện Châu Phú (tỉnh An Giang) đã triển khai các chốt tuần tra, kiểm soát trên sông Hậu. Dù phải đối mặt với những khó khăn, vất vả, nhưng cán bộ, chiến sĩ ở phòng tuyến trên sông này vẫn đêm ngày quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ.

Từ ngày 20-9, các chốt kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19 trên đường thủy ở thị trấn Cái Dầu đã thực hiện nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát, xử lý những phương tiện không đảm bảo yêu cầu phòng, chống dịch COVID-19 ra khỏi địa bàn Châu Phú.

Cán bộ, chiến sĩ các chốt được trang bị vỏ lãi để dễ dàng cơ động khi cần thiết.

Các chốt trên sông thường xuyên tuần tra, kiểm soát bất kể đêm ngày, nhằm đảm bảo không để trường hợp xâm nhập trái phép vào địa bàn huyện Châu Phú. Ngày nắng hay ngày mưa, các cán bộ, chiến sĩ đều nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ, vì bình yên sức khỏe của người dân.

Giữa sông nước mùa lũ, chốt kiểm soát phòng, chống COVID-19 trên sông với lá quốc kỳ tung bay để xác lập phòng tuyến chống dịch.

 Tại xã Khánh Hòa, các chốt kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19 đường thủy phải vận động người dân hỗ trợ phương tiện tuần tra, kiểm soát trên sông. Với những chiếc ghe chủ yếu để mưu sinh, anh em gắn thêm đèn tín hiệu, đèn pha là có thể làm nhiệm vụ.

Xã Khánh Hòa có 3 chốt nổi trên sông, quản lý tổng chiều dài 13km đường thủy nên nhiệm vụ có nhiều khó khăn, vất vả. Tuy nhiên, ai cũng xác định sẽ luôn cố gắng hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Do chốt mới hình thành nên việc bếp núc chưa ổn định, anh em tự túc nấu ăn. Kinh phí nấu ăn do địa phương chăm lo một phần, phần còn lại anh em vận động người dân hỗ trợ thêm để có đủ sức khỏe làm nhiệm vụ.

Dù vất vả, nhưng mọi người luôn nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ bảo vệ “vùng xanh”, với niềm tin vào một ngày dịch bệnh sẽ bị đẩy lùi, để mọi người nhanh chóng trở lại với cuộc sống bình thường mới.

THANH TIẾN