Nô nức các hoạt động chào Xuân

30/01/2023 - 06:42

 - Để đáp ứng nhu cầu về văn hóa tinh thần và tạo không khí sôi nổi đón Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 vui tươi, lành mạnh, nhiều đơn vị thuộc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH-TT&DL) An Giang đã tổ chức các hoạt động văn hóa - văn nghệ phục vụ nhân dân vui Xuân, đón Tết.

Niềm vui ngày xuân

Với mong muốn để người dân được tiếp cận với hoạt động văn hóa - văn nghệ đặc sắc, được thưởng thức “món ăn tinh thần” ý nghĩa trong dịp Tết đến, Xuân sang, tối 21/1 (30 Tết) vừa qua, tại phố đi bộ Hai Bà Trưng (phường Mỹ Long, TP. Long Xuyên), đông đảo người dân có dịp thưởng thức chương trình nghệ thuật đặc biệt mừng Xuân Quý Mão 2023.

Chương trình do UBND tỉnh chỉ đạo thực hiện, Sở VH-TT&DL An Giang chỉ đạo nội dung, Trung tâm Văn hóa Nghệ thuật tỉnh phối hợp Công ty Cổ phần Dịch vụ Truyền thông Hưng Việt tổ chức biểu diễn. Chương trình được truyền hình trực tiếp cho nhân dân trong và ngoài tỉnh cùng thưởng thức trên sóng của Đài Phát thanh - Truyền hình An Giang.

“Với chủ đề Xuân An Giang 2023, chương trình gói gọn trong 180 phút, với 15 tiết mục do các ca sĩ, nghệ sĩ nổi tiếng đến từ TP. Hồ Chí Minh biểu diễn (Trọng Tấn, Thu An, Hồ Trung Dũng, Hồng Nhung…), cùng gần 50 ca sĩ, diễn viên, nhạc công… đến từ Trung tâm Văn hóa Nghệ thuật tỉnh biểu diễn. Các tiết mục trong chương trình là những tiết mục hay được chọn lựa kỹ lưỡng, có sự đầu tư cao cả về nội dung và hình thức” - Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL Trương Bá Trạng thông tin.

Đóng góp vào thành công của chương trình nghệ thuật đặc biệt đón giao thừa năm nay, các nghệ sĩ, diễn viên chuyên và không chuyên đã tập luyện để mang lại các tiết mục đặc sắc, hấp dẫn nhất phục vụ nhân dân trong thời khắc thiêng liêng của đất trời, tạo sự háo hức cho nhân dân cả nước nói chung và An Giang nói riêng.

Trong đó, các tiết mục “Tình ca An Giang”, “Một thoáng An Giang” ca ngợi về vùng đất, con người, văn hóa truyền thống, quê hương An Giang; cùng các ca khúc ca ngợi Đảng, Bác Hồ, quê hương, công cuộc đổi mới của đất nước, mùa Xuân, như: “Tình ta biển bạc đồng xanh”, “Lời tỏ tình mùa Xuân”, “Cung đàn mùa Xuân”, “Hoa cỏ mùa Xuân”, “Lắng nghe mùa Xuân về”, “Đón Xuân”… thu hút sự thưởng thức của khán giả.

Đặc biệt là tiết mục hòa tấu “Trống cơm” với phần biểu diễn của ban nhạc cụ dân tộc và kết thúc chương trình với nhạc phẩm bất hủ chào đón năm mới “Happy new year”, với sự tham gia của toàn thể ca sĩ, nghệ sĩ, diễn viên trong chương trình, giúp không khí đón Xuân trên quê hương Bác Tôn càng trở nên tưng bừng, ấm áp.

Xuân gắn kết với nhiều hoạt động sôi nổi

Theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Trần Anh Thư, ngoài việc tổ chức các hoạt động văn hóa - văn nghệ tạo không khí vui tươi, phấn khởi cho nhân dân đón Tết cổ truyền, tỉnh còn lồng ghép tuyên truyền những thành tựu kinh tế - xã hội đáng khích lệ trong năm 2022.

Qua đó, tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc, tạo khí thế sôi nổi của các tầng lớp nhân dân trong lao động sản xuất, hăng hái tham gia các phong trào thi đua yêu nước, đóng góp vào phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh của địa phương trong thời gian tới. Nhiều hoạt động ý nghĩa, như: Chợ Tết công đoàn; triển lãm ảnh thành tựu An Giang năm 2022; gian hàng ẩm thực; các hoạt động thể thao, trò chơi dân gian, hội thi chưng mâm ngũ quả; hội thi gói bánh tét…

Tổ chức các hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân đảm bảo chất lượng, an toàn, vui tươi, tiết kiệm. Các hoạt động thông tin, tuyên truyền, văn nghệ đã tạo hiệu quả thiết thực, tuyên truyền sâu rộng tới cán bộ, đảng viên và nhân dân về truyền thống lịch sử vẻ vang của Đảng Cộng sản Việt Nam, những thành tựu phát triển kinh tế - xã hội của đất nước và địa phương trong sự nghiệp đổi mới. Nhiều hoạt động văn hóa - văn nghệ, thể thao khác cũng diễn ra trên địa bàn tỉnh vào thời điểm đón mùa Xuân mới.

Qua đó, góp phần tạo không khí vui tươi, phấn khởi, khẳng định niềm tin của nhân dân đối với sự lãnh đạo của Đảng, sự điều hành của chính phủ trong công cuộc đổi mới và hội nhập quốc tế, đồng thời góp phần bảo tồn, phát huy vốn văn hóa truyền thống của quê hương” - Giám đốc Sở VH-TT&DL Nguyễn Khánh Hiệp chia sẻ.

Để các hoạt động văn hóa - văn nghệ, thể thao dịp Tết Nguyên đán diễn ra sôi nổi, thu hút đông đảo người dân tham gia, tạo không khí vui tươi, phấn khởi đón Xuân mới tại các địa phương trong tỉnh, Sở VH-TT&DL có văn bản hướng dẫn, chỉ đạo các đơn vị trong ngành, Phòng Văn hóa và Thông tin, Trung tâm Văn hóa, Thể thao các huyện, thị xã, thành phố triển khai các nội dung, hình thức tổ chức các hoạt động văn hóa - văn nghệ, thể thao đảm bảo an toàn, lành mạnh, vui tươi, góp phần nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho nhân dân, tạo động lực thúc đẩy phong trào thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh năm 2023.

Bên cạnh đó, ngành VH&TT, DL cũng chỉ đạo các đơn vị, như: Trung tâm Văn hóa tỉnh, Thư viện tỉnh, Bảo tàng tỉnh… tổ chức các hoạt động: Biểu diễn nghệ thuật, chiếu phim, luân chuyển sách, báo về các địa phương, trưng bày triển lãm ảnh… nhằm phục vụ nhu cầu thưởng thức văn hóa - văn nghệ của nhân dân trong dịp Tết Nguyên đán.

Các hoạt động văn hóa - văn nghệ, thể thao chào đón năm mới đã góp phần tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong nhân dân. Đặc biệt, chương trình nghệ thuật đón giao thừa mừng Xuân Quý Mão 2023 được dàn dựng công phu, với nhiều tiết mục ca múa sôi động ca ngợi quê hương, đất nước, con người, mùa Xuân và những nét văn hóa đặc trưng đón Tết cổ truyền của dân tộc.

Chương trình có kịch bản hài hòa, chặt chẽ giữa hiện đại và truyền thống, kết hợp âm thanh ánh sáng hiệu quả đã tạo thêm điểm nhấn cho chuỗi các hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân trên địa bàn tỉnh. Kết thúc chương trình nghệ thuật đón giao thừa “Xuân An Giang 2023” là chương trình bắn pháo hoa nghệ thuật đón chào năm mới Quý Mão 2023 với niềm tin mới, thắng lợi mới.

THU THẢO