Nữ cung thủ Ấn Độ ghi điểm 10 tuyệt đối chỉ bằng những đầu ngón chân

02/09/2024 - 19:46

Sheetal Devi là cung thủ sinh ra không có cánh tay và phải luyện bắn cung bằng chân. Cô gái người Ấn Độ, mới 17 tuổi, đang tham gia tranh tài tại Paralympic Paris 2024.

Sheetal Devi (sinh ngày 10/1/2007) gặp tình trạng bệnh lý hiếm gặp gọi là phocomelia , khiến cô sinh ra không có cánh tay. (Nguồn: Hindustan Times)

 

Sheetal Devi, vận động viên Paralympic người Ấn Độ, đã gây ấn tượng mạnh với khán giả trên toàn thế giới bằng khả năng bắn cung bằng chân của mình.

Devi là cung thủ sinh ra không có cánh tay và phải luyện bắn cung bằng chân. Cô gái người Ấn Độ, mới 17 tuổi, đang tham gia tranh tài tại Paralympic Paris 2024.

Trong trận đấu loại trực tiếp nội dung cung compound nữ, Devi đã để thua trước Mariana Zuniga. Cô chỉ kém một điểm so với đối thủ và kết thúc màn so tài với tổng điểm 137-138.

Tuy nhiên, kết quả đó không còn quan trọng khi mà khả năng đáng kinh ngạc của Devi đã chiếm trọn tình cảm và sự ngưỡng mộ của khán giả.

Trong cuộc thi của mình, Devi đã bắn trúng hồng tâm một cách hoàn hảo bằng chân phải. Khán giả tại Paris đã không thể ngồi yên sau khi chứng kiến cú bắn đáng kinh ngạc đó và hàng triệu người đã lên mạng xã hội để ca ngợi nữ vận động viên này.

Sheetal Devi (sinh ngày 10/1/2007) gặp tình trạng bệnh lý hiếm gặp gọi là phocomelia , khiến cô sinh ra không có cánh tay. Cô là nhà vô địch bắn cung khuyết tật quốc tế nữ đầu tiên và duy nhất không có chi trên.

Tại Đại hội thể thao người khuyết tật châu Á 2022, Devi đã nhận được hai huy chương Vàng ở nội dung đôi nam nữ và cá nhân nữ sau khi giành huy chương Bạc ở nội dung đôi nữ. Cô tiếp tục nhận Giải thưởng Arjuna 2023./.

Theo TTXVN/Vietnam+