Nữ quái đội lốt tiểu thư nhà giàu lừa chiếm đoạt tiền tỷ của nhà chồng

06/08/2023 - 10:14

Ly lấy tên giả là Nhi, lừa đảo chiếm đoạt của nhà chồng hơn 2 tỷ đồng, bị Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an huyện Hòa Vang, Đà Nẵng ra lệnh giữ người khẩn cấp.

Ngày 6/8, Công an huyện Hòa Vang cho biết vừa ra lệnh tạm giữ khẩn cấp Đỗ Thị Yến Ly (35 tuổi, trú phường Phan Đình Phùng, thị xã Mỹ Hào, tỉnh Hưng Yên) để điều tra về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và “Làm giả con dấu của cơ quan, tổ chức”.

Thông tin ban đầu, ngày 3/8, Công an huyện Hòa Vang nhận tin báo của gia đình bà N.T.K.Y. (trú Hòa Vang, Đà Nẵng) trình báo về việc bị con dâu Đỗ Yến Nhi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Quá trình xác minh, cơ quan công an xác định, tháng 4/2022, Đỗ Thị Yến Ly đến Đà Nẵng và qua chuyến xe Grab do anh V.N.K (29 tuổi, trú Liên Chiểu, Đà Nẵng) làm tài xế, hai người trò chuyện, quen biết. Ly lấy tên giả là Đỗ Yến Nhi và sau nhiều lần đi lại, trò chuyện đã chiếm được cảm tình của anh K.

Đỗ Thị Yến Ly.

Đỗ Thị Yến Ly.

Đến tháng 7/2022, anh K. đưa Ly về ra mắt gia đình. Ly nói dối gia đình anh K. rằng nhà Ly ở Gia Lai và đang sở hữu Công ty xe khách Việt Tiến.

Đến tháng 9/2022, Ly thông báo đã có thai với anh K. và hai người dự định tổ chức đám cưới. Ly bỏ ra 100 triệu đồng thuê người đóng giả cha mẹ và họ hàng nhà gái để tổ chức đám cưới tại Gia Lai. Cạnh đó, Ly mượn 1 sổ đỏ, 1 sổ hồng và 9 cây vàng giả đưa cho các “diễn viên” để trao cho vợ chồng Ly tại đám cưới.

Sau khi tổ chức đám cưới, Ly về nhà anh K. sinh sống. Thời gian này, Ly nhiều lần đưa các thông tin gian dối nhằm mượn tiền của mẹ chồng để chiếm đoạt.

Cụ thể, Ly nói rằng bố mẹ đã mua cho vợ chồng Ly 2 xe khách loại 34 chỗ ngồi để chạy tuyến Gia Lai - Đà Nẵng và đang cần thêm tiền mua một xe trung chuyển loại 16 chỗ.

Ly cũng thông báo với gia đình anh K. rằng đã được bố mẹ mua cho căn nhà giá 9 tỷ đồng ở địa chỉ số 5 đường Đồng Trí 5, TP Đà Nẵng (thực tế nhà này do Ly thuê với giá 9 triệu đồng/tháng) và muốn mua thêm lô đất bên cạnh căn nhà này nhưng thiếu tiền.

Tin tưởng, bà Y. và gia đình nhiều lần cho Ly vay tổng 2,4 tỷ đồng để mua xe, đất và đến khi biết bị lừa, làm đơn trình báo công an, gia đình bà Y. vẫn không biết tên thật của Nhi là Ly.

Một số tang vật lực lượng công an thu giữ.

Một số tang vật lực lượng công an thu giữ.

Củng cố hồ sơ, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an huyện Hòa Vang ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Ly về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và “Làm giả tài liệu của cơ quan, tổ chức”.

Cơ quan công an cũng thông báo, còn ai là nạn nhân của Đỗ Thị Yến Ly, mời liên hệ Thiếu tá Lê Trần Bá Đức, Phó Đội trưởng Đội Cảnh sát Hình sự Công an huyện Hòa Vang, điện thoại 0905.353.194 để cung cấp thông tin.

TheoCHÂU THƯ (VTC News)