Nữ sinh 14 tuổi đại diện của Việt Nam đăng quang Á hậu Miss Eco Teen tại Ai Cập

05/11/2023 - 19:37

Vừa qua, Anna Hoàng, 14 tuổi, đại diện Việt Nam tại đấu trường nhan sắc thanh thiếu niên quốc tế Miss Eco Teen International 2023 đã xuất sắc đạt được danh hiệu Á hậu 1 chung cuộc và giải thưởng Thí sinh được khán giả yêu thích nhất.

Đại diện Nam Phi - Enhle Mdakane đăng quang Miss Eco Teen International 2023.

Anna Hoàng (thứ hai từ trái qua) xuất sắc đạt được danh hiệu Á hậu 1 chung cuộc và giải thưởng Thí sinh được khán giả yêu thích nhất Miss Eco Teen International 2023 tại Ai Cập. Ảnh: BTC

Cuộc thi Miss Eco Teen International 2023 (Hoa hậu sinh thái tuổi teen quốc tế 2023) diễn ra từ ngày 27-10 đến ngày 3-11 tại thành phố biển xinh đẹp Sharm el Sheikh, Ai Cập với nhiều nội dung thi.

Vòng bán kết các thí sinh thi trang phục môi trường Eco Dress, trang phục áo tắm Resost Wear, thử thách chụp hình Photoshoot, biểu diễn tài năng và thi thuyết trình. Đêm chung kết bao gồm các phần thi: Trình diễn quốc phục, đồng diễn dance, hô tên quốc gia, trình diễn trang phục dạ hội và chọn ra top 11 trả lời câu hỏi ứng xử để chọn ra top 5 (1 hoa hậu và 4 Á hậu).

Đây là 1 trong những cuộc thi uy tín hàng đầu thế giới dành cho lứa tuổi 14-19 tuổi được thành lập bởi tiến sĩ Amaal Rezk năm 2019, bà cũng là thành viên làm việc cho Liên Hiệp Quốc và đại sứ thiện nguyện của tổ chức từ thiện IISAM trực thuộc Liên Hiệp Quốc.

Anna Hoàng sinh ra và lớn lên tại London nhưng bố mẹ em là người Việt Nam, được thừa hưởng di sản văn hóa và nét đẹp thuần Việt cùng sự đào tạo huấn luyện bởi các chuyên gia từ công ty giải trí Bell Love đơn vị giữ bản quyền cuộc thi tại Việt Nam. Đặc biệt, huấn luyện viên của Anna Hoàng chính là Hoa hậu Bella Vũ (15 tuổi) người đã đăng quang Miss Eco Teen International năm 2021.

19 đại diện các nước được cử tới cuộc thi năm nay là những cô gái rất xinh đẹp và các kỹ năng trình diễn rất tốt phải kể đến như Nam Phi, Philippines, Nga , Mỹ , Trung Quốc , Cộng hòa Czech, Indonesia và nước chủ nhà Ai Cập. Cuộc thi đề cao tinh thần hoạt động tập thể, làm việc nhóm và những sáng kiến giải pháp giúp bảo vệ môi trường của thế hệ trẻ toàn cầu.

Anna Hoàng còn là một nhà thiết kế áo dài

Anna Hoàng đại diện Việt Nam đã thể hiện phong thái tự tin, thân thiện và luôn chỉn chu về hình ảnh mỗi khi xuất hiện trong tất cả các chuỗi hoạt động xuyên suốt 7 ngày của cuộc thi . Đêm chung kết đại diện Việt Nam đã thực sự bùng nổ, bứt phá với phần trình diễn trang phục dạ hội và trả lời câu hỏi ứng xử xuất sắc đạt điểm cao tuyệt đối từ ban giám khảo giúp Anna Hoàng vượt qua nhiều đối thủ mạnh trong Top 11 để đăng quang Á hậu 1 chung cuộc.

Đặc biệt, ít ngày trước khi Anna Hoàng đại diện cho Việt Nam bay đến Ai Cập tham dự cuộc thi Miss Eco Teen International 2023 , Anna Hoàng đã nhận được giải thưởng sáng kiến thông tin đối ngoại toàn quốc được trao bởi ban tuyên giáo trung ương cho sáng kiến "Tôi yêu áo dài, Tôi yêu Việt Nam" - dự án chào mừng kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Vương quốc Anh .

Chia sẻ sau khi đăng quang Anna Hoàng cho biết: "Con muốn bày tỏ lòng biết ơn và vinh dự khi giành được vị trí Á hậu 1 trong cuộc thi Hoa hậu sinh thái tuổi teen quốc tế 2023. Con đã có thể đại diện cho đất nước Việt Nam của mình và tạo nên sự khác biệt trong thế giới của chúng ta với danh hiệu này. Và mặc dù con là Á hậu 1, điều đó vẫn thật khó tin, con sẽ không để danh hiệu của mình bị lãng phí và con sẽ thực hiện tất cả những hành động mà con đã hứa để hỗ trợ môi trường của chúng ta và thúc đẩy sự ủng hộ của con cho cuộc thi Hoa hậu sinh thái tuổi teen trong suốt năm nay và trong nhiều năm tới".

Anna Hoàng tham gia hoạt động trồng cây trong chương trình thi Miss Eco Teen International 2023

"Trong cuộc thi này, người cố vấn và huấn luyện viên của con là Bella Vũ và cô ấy đã hướng dẫn trước và trong cuộc thi để con có thể giành được vị trí á hậu. Điều này đối với con thật không thể tin được vì con đã không nghĩ mình sẽ tiến xa đến thế. Bella đã giúp đỡ con và cô ấy cũng đã làm nhiều điều để giúp đỡ cộng đồng người Việt nên con muốn theo bước cô ấy và cũng giúp cộng đồng người Việt đảm bảo rằng Việt Nam sẽ tồn tại và có thể phát triển như một đất nước tuyệt vời"- cô bé khẳng định.

"Trong chương trình dài khoảng một tuần, chúng con đã có nhiều hoạt động như học nhảy, trồng cây dọc theo con đường ở Ai Cập, thu gom rác thải còn sót lại trên bãi biển,... Cuộc thi Miss Eco Teen là một cách tuyệt vời để xây dựng tình bạn và cũng là nền tảng để bạn có thể quảng bá những gì bạn ủng hộ"- Anna Hoàng chia sẻ.

Một số hình ảnh về Anna Hoàng:

Theo D. NGỌC (Báo NLĐ)