Olympic 2024: Trịnh Thu Vinh xuất sắc vào chung kết 10 m súng ngắn hơi nữ

28/07/2024 - 08:06

Tối 27/7 (theo giờ Việt Nam), xạ thủ Trịnh Thu Vinh, niềm hy vọng huy chương của thể thao Việt Nam tại đấu trường lớn Olympic Paris 2024, đã xuất sắc vào chung kết 10 m súng ngắn hơi nữ, với vị trí thứ 4 ở vòng đấu loại.

Chú thích ảnh

Trịnh Thu Vinh giành được thành tích 578 điểm sau 6 loạt bắn vòng loại. Ảnh: TTXVN

Theo quy định của ban tổ chức, 8 xạ thủ có thành tích tốt nhất trong tổng số 44 xạ thủ thi đấu vòng loại sẽ vào thi đấu vòng chung kết.

Ở 5 loạt bắn đầu, xạ thủ số 1 Việt Nam thi đấu ổn định với điểm số 9 và 10. Trong đó, loạt bắn thứ năm được Trịnh Thu Vinh hoàn thành với thành tích đầy ấn tượng 10 điểm 10.

Ở loạt bắn cuối, Thu Vinh bất ngờ có điểm 7 và 8. Tuy vậy, thành tích tốt ở các loạt bắn trước đó giúp cô duy trì lợi thế điểm số. Thu Vinh hoàn thành 6 loạt bắn với tổng thành tích 578 điểm, giành quyền vào thi đấu vòng chung kết.

Chú thích ảnh

Loạt bắn thứ thứ năm với 10 điểm 10 quý giá của Trịnh Thu Vinh. Ảnh: Olympic 2024

Vào lúc 17 giờ ngày 28/7, Trịnh Thu Vinh sẽ thi đấu chung kết nội dung 10 m súng ngắn hơi nữ.

Cùng vào thi đấu vòng chung kết với Trịnh Thu Vinh có các xạ thủ Hungary, Hàn Quốc, Ấn Độ, Thổ Nhĩ Kỳ và 2 xạ thủ Trung Quốc.

Đây là nội dung thi đấu khá xa Paris (trường bắn Chateauroux Shooting Ctr, cách thủ đô nước Pháp hơn 200 km về phía nam).

Cô gái người Thanh Hóa đang được giới chuyên môn, người hâm mộ kỳ vọng sẽ nối tiếp các thế hệ kỳ cựu đi trước như Hoàng Xuân Vinh để tạo nên bất ngờ, mang thành tích cao về cho đoàn thể thao Việt Nam.

Cô đã được đưa vào trong nhóm đầu tư trọng điểm của ngành Thể dục Thể thao và bắt đầu tập luyện cùng chuyên gia người Hàn Quốc Park Chung-gun (người đồng hành, góp công lớn cho tấm HCV, HCB của cựu xạ thủ Hoàng Xuân Vinh tại Olympic Rio 2016) để hướng tới mục tiêu huy chương cho thể thao Việt Nam tại Olympic Paris 2024.

Theo Báo Tin Tức