Olympic Paris ngày 29/7: Hà Thị Linh dừng bước trước võ sĩ hạt giống số 1

29/07/2024 - 19:42

Khó khăn dường như đã chờ sẵn Hà Thị Linh ngay từ khi có kết quả bốc thăm, thế nhưng thực tế còn nghiệt ngã hơn rất nhiều khi nữ võ sĩ Việt Nam đối đầu với nhà vô địch Asian Games 2023.

Tâm điểm của ngày thi đấu thứ ba tại Olympic Paris 2024 của đoàn thể thao Việt Nam chính là trận đấu loại trực tiếp tại vòng 1/8 môn quyền Anh hạng 60kg nữ.

Từng thất bại trước võ sĩ người Trung Quốc cũng tại vòng 1/8 ở Asian Games cách đây hơn một năm tại Hàng Châu, Hà Thị Linh gặp lại Yang Wen-lu, lần này là võ sĩ hạt giống số 1 ở đấu trường Olympic.

Yang Wen-lu (mũ đỏ) tấn công áp đảo trước Hà Thị Linh

Không chỉ là võ sĩ số 1 châu Á, Yang Wen-lu cũng đang được xếp trong Top 4 thế giới ở hạng cân này. Thế nên, cuộc chạm trán giữa Hà Thị Linh và Yang Wen-lu không khó để đưa ra dự báo, cho dù võ sĩ người Trung Quốc còn lớn hơn 2 tuổi so với đối thủ của cô.

Hà Thị Linh chủ động ra đòn tấn công trong hiệp 1 và có được một số đòn tay chính xác. Tuy nhiên, Yang Wen-lu cho thấy đẳng cấp của mình với khả năng di chuyển và phản đòn tốt. Võ sĩ Trung Quốc được chấm thắng điểm trong hiệp đấu đầu tiên.

Hà Thị Linh phản đòn mạnh mẽ

Ở hiệp đấu tiếp theo, vẫn là thế trận đôi công hấp dẫn được hai võ sĩ tạo ra và Yang Wen-lu vẫn cho thấy sự vượt trội về khả năng ra đòn cùng sự di chuyển nhanh nhẹn để tránh đối thủ cũng như tấn công. Tay đấm Trung Quốc tiếp tục nhận điểm tuyệt đối từ 5 trọng tài.

Cô được chấm 1 điểm thắng duy nhất cả trận

Bước vào hiệp đấu quyết định, Hà Thị Linh vùng lên mạnh mẽ và có được một số đòn tấn công đáng chú ý. Dù có thời điểm dồn ép được đối thủ và được trọng tài Pavel Pavlov (Bulgaria) chấm điểm thắng nhưng nữ võ sĩ của Việt Nam không thể tạo bất ngờ khi cả 4 trọng tài còn lại đều chấm ưu thế cho Yang Wen-lu.

Hà Thị Linh thất bại trước Yang Wen-lu hai giải đấu lớn liên tiếp

Chung cuộc, Hà Thị Linh để thua 0-5 và chính thức dừng bước tại vòng 1/8 Olympic Paris 2024. Một trận đấu đầy nỗ lực của Hà Thị Linh trước võ sĩ đẳng cấp hàng đầu thế giới nhưng không thể đảo ngược được kết quả quá áp đảo từ phía võ sĩ người Trung Quốc.

Ra quân ở nội dung 800m tự do nam môn bơi, Nguyễn Huy Hoàng thi đấu ở nhóm 1 và về đích ở vị trí thứ 5 với thời gian 8 phút 08 giây 39. Thành tích kém hơn khá xa so với khi anh thi đấu tại Asian Games 2023, khi đó thành tích của anh là 7 phút 51 giây 44.

Nguyễn Huy Hoàng thi đấu ở nhóm 1 và về đích ở vị trí thứ 5 với thời gian 8 phút 08 giây 39

Màn tranh tài sôi nổi ngay từ vòng loại và kết quả mang lại nhiều điều bất ngờ. Khi ngay cả người đang nắm giữ kỷ lục Olympic 7 phút 41 giây 28 là Mykhailo Romanchuk (Ukraine) cũng chỉ về hạng 8/8 ở đợt vòng loại thứ ba sau 7 phút 49 giây 75, việc Nguyễn Huy Hoàng dừng bước sớm cũng chẳng có gì bất ngờ.

Theo ĐÔNG LINH (Báo NLĐ)