Ông Biden hạ lệnh tấn công 2 cơ sở ở Syria

27/10/2023 - 14:21

Lầu Năm Góc cho hay, Tổng thống Joe Biden đã hạ lệnh tấn công 2 cơ sở ở Syria, và cảnh báo Mỹ sẽ có thêm biện pháp đáp trả nếu các lực lượng ủy nhiệm của Iran tiếp tục tấn công.

Trong tuần qua, các lực lượng Mỹ ở Iraq và Syria đã bị tấn công hơn chục lần. Washington nghi ngờ thủ phạm là các nhóm được Iran hậu thuẫn. Hiện các nhóm được Iran hậu thuẫn gồm Phong trào Hồi giáo Hamas ở Palestine, các tay súng Hezbollah ở Lebanon, và nhóm Thánh chiến Hồi giáo.

Ảnh minh họa

Theo hãng tin Reuters, tuyên bố hôm 26/10 của Lầu Năm Góc cho biết, quân đội Mỹ đã tấn công vào 2 cơ sở ở phía đông Syria, nơi được Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) và các nhóm được Tehran hậu thuẫn sử dụng.

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin nhấn mạnh, “Những cuộc tấn công tự vệ chính xác này là phản ứng sau một loạt vụ tấn công đang diễn ra và hầu hết không thành công nhằm vào quân đội Mỹ ở Iraq và Syria do các nhóm được Iran hậu thuẫn tiến hành bắt đầu từ ngày 17/10”.

Vào sáng 26/10, Nhà Trắng tiết lộ Tổng thống Biden đã gửi một “thông điệp hiếm hoi” tới Lãnh tụ tối cao Iran Ayatollah Ali Khamenei cảnh báo Tehran không được nhắm mục tiêu tấn công vào binh sĩ Mỹ ở Trung Đông.

Theo Vietnamnet