Ông Park đòi thắng, UAE và Thái Lan sốt sắng

21/10/2019 - 19:44

HLV Park Hang-seo khẳng định nếu đội tuyển Việt Nam chuẩn bị chu đáo và tập trung cao độ trong hai trận đấu trên sân nhà Mỹ Đình sẽ giành chiến thắng lần lượt UAE, Thái Lan…

Sau ba lượt trận vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á, các đối thủ ở bảng G đã không còn quá lạ lẫm nhau và ai cũng khát khao giành chiến thắng trong những cuộc đối đầu nóng bỏng.

Thầy trò Park Hang-seo sẽ chơi hai trận liên tiếp trên sân nhà Mỹ Đình gặp đội tuyển UAE (ngày 14-11) và Thái Lan (ngày 19-11). Ông thầy người Hàn Quốc rất tự tin vào chiến thắng, sau ba trận bất bại khi hòa sân khách Thái Lan 0-0, sân nhà thắng Malaysia 1-0 và thắng đậm sân khách Indonesia 3-1.

HLV Park Hang-seo tự tin đội trưởng Quế Ngọc Hải và đồng đội sẽ biết cách vượt qua hai đối thủ lớn UAE, Thái Lan. Ảnh: ANH PHƯƠNG.

Cục diện bảng G gần như chỉ còn là cuộc tranh chấp giữa ba đội mạnh nhất Thái Lan (7 điểm, hiệu số 5/1), Việt Nam (7 điểm, hiệu số 4/1) và UAE (6 điểm, hiệu số 8/3). Hai đội Malaysia (3 điểm) và Indonesia (0 điểm) ngày càng lộ rõ là những đội lót đường.

Gây bất ngờ nhất ở lượt trận gần đây là Thái Lan của ông Akira Nishono trên sân nhà Thammasat đã xuất sắc đánh bại hạt giống số một UAE 2-1 để tạm chiếm ngôi đầu. Ông thầy người Nhật tự tin: “Từ trận thắng đối thủ lớn UAE này, chúng tôi đã học được những điều mới mẻ. Nó sẽ giúp ích rất nhiều cho các học trò của tôi khi đối mặt với chủ nhà Malaysia trong trận đấu tiếp theo ngày 14-11.

Chúng tôi phải chứng minh rằng bóng đá Thái Lan có thể cạnh tranh với những đội bóng giỏi nhất. Các số cầu thủ trẻ và giàu kinh nghiệm của tôi đã đạt đến sự ăn ý cao độ, khác với trận ra quân hòa không bàn thắng với Việt Nam”.

HLV Tan Cheng Hoe rất khao khát qua mặt Thái Lan để nuôi hy vọng đi tiếp...

... trong khi đồng nghiệp Akira Nishino nhiều toan tính không muốn làm kẻ đến sau ở trận làm khách Malaysia vào ngày 14-11. Ảnh: ANH PHƯƠNG. 

Trong khi đó, HLV Tan Cheng Hoe của tuyển Malaysia trước cuộc quyết đấu Thái Lan vẫn mong chờ vào một sự thay đổi. Nhà cầm quân 51 tuổi này cho biết: “Đội tuyển quốc gia Thái Lan đã thay đổi rất nhiều so với loạt trận bán kết gặp Malaysia cách đây 10 tháng tại AFF Cup 2018. Chúng tôi hòa 0-0 trên sân nhà Bukit Jalil và hòa tiếp 2-2 trên sân của Thái Lan để giành quyền chơi chung kết nhờ ưu thế bàn thắng sân khách.

Nhưng đội tuyển Thái Lan đã khác dưới thời HLV người Nhật Akira Nishino. Tôi có cảm giác bóng đá Thái Lan đã tìm lại chính mình và thậm chí còn mạnh mẽ hơn trước.

Tất nhiên, Thái Lan nhờ có một HLV mới và giỏi với cách chơi hoàn toàn khác, cộng với một số cầu thủ mới. Họ chơi với sự tự tin cao hơn và bằng chứng là hiệu quả khi đánh bại UAE 2-1, không giống như những gì đã xảy ra với chúng tôi đã thua 1-2 trước tuyển UAE.

Theo tôi nghĩ, mặc dù đội tuyển Thái Lan mạnh hơn nhưng Malaysia phải tận dụng tối đa lợi thế chơi bóng trên sân nhà. Chúng tôi muốn có kết quả tốt, cụ thể là 3 điểm với hy vọng nằm trong nhóm 12 đội mạnh nhất cuối vòng loại thứ hai World Cup 2022. Tôi sẽ không gây áp lực cho các cầu thủ Malaysia quá nhiều, dù ai cũng cần làm mọi thứ để vượt qua Thái Lan”.

Hai đội tuyển Thái Lan và Việt Nam kèn cựa nhau quyết liệt ở bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á. Ảnh: ANH PHƯƠNG.

Lượt đấu tiếp theo, đội tuyển UAE có trận làm khách đầy khó khăn ở sân Mỹ Đình. Kết quả trận đấu này sẽ ảnh hưởng rất lớn đến cuộc cạnh tranh chiếc vé đầu bảng đi tiếp của bảng G. Bởi đội nhì bảng chung cuộc sẽ phải so sánh các chỉ số phụ với bảy đội khác để chọn ra bốn đội nhì bảng có thành tích tốt nhất, đồng thời có một suất đá vòng chung kết Asian Cup 2023.

Cái khó đầu tiên của HLV Bert van Marwijk là việc thiếu vắng chân sút số một Ali Mabkhout do chịu hai thẻ vàng. Anh chính là chân sút dội bom hiệu quả nhất của UAE chỉ sau ba trận đã ghi 6/8 bàn thắng cho đội nhà và xếp thứ nhì danh sách vua phá lưới khu vực châu Á. Ông Marwijk rất lo lắng sau lần sẩy chân trên đất Thái buộc phải có một chiến thắng ở sân Mỹ Đình dù biết rằng không chút dễ dàng.

Riêng với HLV Park Hang-seo sau những lần cử trợ lý theo dõi sát sao các đối thủ trên sân bóng lẫn nghiên cứu kỹ qua băng ghi hình đã rất tự tin nói “thắng được”. Nó không chỉ là cái duyên của thầy trò ông Park mỗi lần đụng độ các đối thủ Tây Á mà còn là cách chơi của tuyển Việt Nam rất khó chịu. 

Trên sân nhà nếu vượt qua hai đối thủ UAE và Thái Lan lớn nhất bảng G, cửa đi tiếp sẽ rộng mở hơn với đội tuyển Việt Nam.

Theo PLO