Oscar Bobb: 'Messi mới' của Pep Guardiola

14/02/2024 - 08:29

Oscar Bobb là tài năng trẻ mới nhất được Pep Guardiola giới thiệu ở Man City, anh gắn liền với biệt danh "Messi bóng đá Na Uy".

Thần đồng Na Uy

Chưa đến 10 phút để biến mình thành trung tâm và khiến mọi người hiểu vì sao bản thân được gọi là "Tiểu Messi". Đó là cách Oscar Bobb thể hiện trong trận thắng Newcastle 3-2 trên sân St. James's Park hôm 14/1.

Khi tỷ số là 2-2 và thời gian đi vào những phút cuối, Pep Guardiola tung Bobb vào sân. Chính anh ghi bàn những phút bù giờ giúp Man City lấy trọn 3 điểm.

oscar bobb newcastle man city.jpg

Bobb ghi bàn vào lưới Newcastle

Trận thắng ấy là một trong những bước tiến quan trọng của Man City trong cuộc đua tranh ngôi đầu bảng Premier League và hiện nắm quyền tự quyết về cuộc đua vô địch.

Từ năm 2013, cậu bé Oscar Bobb đã nhận được chú ý từ các tuyển trạch viên của những CLB hàng đầu châu Âu, thông qua các bàn thắng đặc biệt.

Bobb là điều gì đó mới lạ trong cách chơi bóng, mang lại niềm đam mê cho khán giả trong những chuyến thi đấu khắp châu Âu.

Porto - một trong những CLB nổi tiếng về khả năng săn lùng tài năng trẻ - là đội đầu tiên tìm đến, nhưng các quy định của FIFA đối với các cầu thủ chưa đủ tuổi vị thành niên khiến quá trình đàm phán gián đoạn.

Sau 6 năm, khi những rào cản không còn, đội nhanh nhất liên hệ với chàng trai được báo chí địa phương ví von "Messi Na Uy" là Man City.

Pep Guardiola hoàn toàn bị chinh phục sau khi xem những video về Bobb nên thúc đẩy Man City ký hợp đồng.

oscar bobb man city.jpg
 

Bobb không ngừng tiến bộ

Trong hơn 4 năm qua, Guardiola có kế hoạch cụ thể để phát triển và bảo vệ thần đồng của mình. Ông đưa tài năng người Olso lên đội một từ đầu mùa giải này, nhằm làm mới và tăng sự cạnh tranh cho tập thể vừa giành cú ăn 3 (Champions League, Premier League, FA Cup).

Không ngừng trưởng thành

"Tiểu Messi" không ngừng trưởng thành. Ở quê nhà, mọi người dự đoán đội tuyển Na Uy sẽ sớm sang trang với cây đinh ba Odegaard, Haaland và Bobb.

Trước khoảnh khắc đặc biệt vào lưới Newcastle, Bobb là ngôi sao ở các cấp đội trẻ Na Uy. Tháng 11/2023, anh ghi bàn đầu tiên cho ĐTQG.

Con đường trưởng thành ở đội trẻ Citizens cũng ấn tượng không kém: khi mới 18 tuổi, anh trở thành trụ cột đội U21.

Bobb dẫn dắt đội trẻ Man City vô địch giải giải trẻ Premier League trong 2 mùa giải liên tiếp. Điều đó giúp anh nhận giải cầu thủ xuất sắc nhất Học viện với thành tích 31 bàn thắng và 33 pha kiến ​​​​tạo trong 114 lần ra sân.

Vai trò chủ yếu của Bobb là tiền đạo cánh phải, khi anh thích tạo đột biến bằng chân không thuận, hoặc vị trí tiền vệ tấn công như De Bruyne (ở vai trò này, anh ghi 7 bàn và 16 kiến tạo cho đội U21 mùa trước.

Cho đến nay, Bobb có hơn 500 phút thi đấu. Anh ghi 2 bàn và 2 kiến tạo cho đội một. Bàn còn lại được thực hiện ở Champions League.

oscar bobb grealish.jpg

Bobb là tương lai của Man City

Guardiola luôn đòi hỏi mọi thứ dưới ánh mắt khắt khe của nhà cách mạng bóng đá. Bobb không ngừng nỗ lực để được thi đấu, khi Man City có rất nhiều tài năng trẻ xuất sắc (như Rico Lewis; hay Yan Couto được cho mượn ở Girona).

"Cậu ấy là cầu thủ khai sáng, có tài năng hiếm có", Rodri từng khen ngợi. Tài năng ấy được thể hiện qua cách anh làm tung lưới Newcastle.

Điều đáng chú ý là tài năng người Na Uy có vẻ thoải mái ở mọi vị trí, đảm nhận được nhiều vai trò trên hàng công.

Pep đã sử dụng Bobb ở 5 vai trò khác nhau mùa này. Điều này nhằm khai thác bàn chân trái đầy kỹ thuật và mạnh mẽ, cùng tốc độ đọc các pha tấn công phi thường.

Ở tuổi 20, dưới sự dìu dắt của Guardiola, Bobb tự tin viết câu chuyện về "Messi mới" người Na Uy.

Theo VietNamNet