Pháp phát hiện ca đầu tiên nhiễm biến thể mới của SARS-CoV-2

26/12/2020 - 09:26

Bệnh nhân này, là một công dân Pháp sống ở Anh, không có triệu chứng và đang tự cách ly tại nhà ở thành phố Tours, miền Trung nước Pháp.

Người dân xếp hàng chờ lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 tại Paris, Pháp. (Ảnh: THX/TTXVN)

Theo AFP, ngày 25-12, Bộ Y tế Pháp thông báo nước này đã phát hiện trường hợp đầu tiên nhiễm biến thể mới của virus SARS-CoV-2 gây bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19, vốn lây lan nhanh ở Anh gần đây.

Bệnh nhân này, là một công dân Pháp sống ở Anh, không có triệu chứng và đang tự cách ly tại nhà ở thành phố Tours, miền Trung nước Pháp.

Người này đã khởi hành từ London hôm 19/12 và đã được kiểm tra tại bệnh viện hôm 21-12.

Trước đó cùng ngày, người đứng đầu Văn phòng Tổ chức Y tế thế giới (WHO) khu vực châu Âu Hans Kluge cho hay biến thể mới của virus SARS-CoV-2 gây bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 đã được tìm thấy ở tám quốc gia châu Âu, đồng thời khuyến cáo người dân cần tăng cường các biện pháp phòng vệ.

Trên mạng xã hội Twitter, ông Kluge nêu rõ tám nước trong khu vực châu Âu đã xác định được một biến thể mới của virus VUI-202012/01 và khác với những biến thể trước đây, biến thể này có khả năng lây lan ở các nhóm tuổi trẻ hơn.

Theo ông, điều quan trọng là phải tăng cường các biện pháp bảo vệ hiện có, đề cao cảnh giác trong khi các nhà khoa học đang tiếp tục nghiên cứu về biến thể mới của SARS-CoV-2.

Theo Vietnam+