Phát triển phong trào bóng đá học đường

13/06/2023 - 07:42

 - Cũng như các địa phương khác trong tỉnh An Giang, bóng đá là môn thể thao thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân, nhất là giới trẻ và học sinh trên địa bàn huyện Châu Thành tham gia tập luyện, thi đấu thường xuyên. Các giải đấu bóng đá phong trào được tổ chức ngày càng nhiều, đáp ứng niềm đam mê bóng đá và nhu cầu luyện tập thể dục - thể thao (TDTT) của người dân.

Các cầu thủ thi đấu sôi nổi

Là môn thể thao “vua”, bóng đá luôn được yêu thích và thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia. Buổi chiều, tại các sân cỏ nhân tạo trên địa bàn huyện Châu Thành, không khí tập luyện, thi đấu giao hữu giữa các câu lạc bộ bóng đá phong trào diễn ra sôi nổi.

Các giải đấu bóng đá phong trào được tổ chức ngày càng nhiều, đáp ứng niềm đam mê bóng đá và nhu cầu luyện tập TDTT thường xuyên của người dân. Nhiều đơn vị, ban ngành duy trì tổ chức giải bóng đá mi-ni tại các hội thao kỷ niệm ngày thành lập ngành hoặc tổ chức hàng năm, góp phần động viên nhân dân tích cực tập luyện thể thao, thi đua lao động sản xuất, như: Giải bóng đá công nhân viên chức - lao động, giải bóng đá học sinh, giải bóng đá nông dân… Qua các giải bóng đá trong hệ thống nhà trường, giúp giới chuyên môn phát hiện thêm nhiều em có năng khiếu, tố chất để bổ sung nguồn lực cho bóng đá địa phương và tỉnh nhà.

Vừa qua, Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thanh huyện phối hợp Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Châu Thành tổ chức thành công Giải bóng đá học sinh tiểu học huyện Châu Thành lần thứ 24/2023. Với sự chuẩn bị tốt từ các đơn vị tham dự, giải mang đến nhiều trận đấu hay, tạo sân chơi bổ ích cho học sinh trên địa bàn huyện vào dịp hè.

Giải bóng đá học sinh tiểu học huyện Châu Thành lần thứ 24/2023 thu hút 10 đội, với hơn 100 vận động viên, huấn luyện viên  đến từ các trường tiểu học trên địa bàn huyện tham gia. Các đội thi đấu vòng tròn 1 lượt tính điểm, chọn ra 2 đội có thành tích tốt nhất vào tranh chung kết.

Tuy là giải đấu dành cho học sinh tiểu học nhưng giải thu hút khá đông sự quan tâm của các bậc phụ huynh và những người yêu trái bóng tròn. Trong sân, các cầu thủ thi đấu đầy nhiệt huyết, sôi nổi, quyết liệt, mang đến nhiều trận đấu hay. Sau khi hoàn thành vòng bảng, đội bóng Trường Tiểu học B Bình Thạnh và Trường Tiểu học Vĩnh Lợi xuất sắc bước vào tranh tài ở trận chung kết.

Ở trận đấu tranh ngôi vương, cả 2 đội bóng Trường Tiểu học B Bình Thạnh và Trường Tiểu học Vĩnh Lợi trình diễn màn thi đấu vô cùng hấp dẫn, gây cấn, với những pha bóng tấn công “ăn miếng, trả miếng” với nhau. Tuy nhiên, nhờ sự thi đấu hiệu quả của hàng thủ, cùng sự xuất sắc của các cầu thủ hàng công, đội bóng Trường Tiểu học Vĩnh Lợi giành chiến thắng với tỷ số 3 - 1, đoạt cúp vô địch.

Phó Chủ tịch UBND huyện Châu Thành Hồ Hữu Tài cho biết: Giải bóng đá học sinh tiểu học huyện Châu Thành năm 2023 là hoạt động nằm trong chuỗi hoạt động văn hóa - thể thao chào mừng kỷ niệm 135 năm Ngày sinh Chủ tịch Tôn Đức Thắng (20/8/1888 - 20/8/2023); Quốc tế thiếu nhi 1/6 và hưởng ứng Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể thao gương Bác Hồ vĩ đại”.

Đồng thời, tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, giúp học sinh có được tinh thần thoải mái, học tập và rèn luyện sức khỏe tốt trong dịp hè, góp phần thúc đẩy phát triển phong trào TDTT nói chung, bóng đá học đường nói riêng. Ngoài ra, đây còn là dịp để ngành thể thao huyện tuyển chọn các em có tố chất, bổ sung vào các đội năng khiếu bóng đá huyện tham dự các giải do tỉnh tổ chức…

Thời gian tới, Trung tâm Văn hóa – Thể thao và Truyền thanh huyện Châu Thành phối hợp chặt chẽ với các cấp, ngành, địa phương tiếp tục phát triển bóng đá phong trào ở cơ sở. Đồng thời, đẩy mạnh công tác huy động xã hội hóa trong các hoạt động bóng đá phong trào và tổ chức nhiều giải bóng đá, nhằm tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho những người đam mê bóng đá…

TRUNG HIẾU