Phiến quân Al-Shabaab tấn công khách sạn ở Somalia, ít nhất 32 người thiệt mạng

03/08/2024 - 20:01

Ngày 3/8, Cảnh sát Somalia cho biết ít nhất 32 người thiệt mạng và khoảng 63 người bị thương trong một vụ đánh bom liều chết nhằm vào một khu nghỉ dưỡng bên bờ biển ở thủ đô Mogadishu. Đây là một trong những vụ tấn công gây thương vong nặng nề nhất trong nhiều tháng qua tại quốc gia Đông Phi này.

Phiến quân cực đoan Al-Shabab. Ảnh tư liệu: Al Jazeera

Vụ việc xảy ra vào cuối ngày 2/8 theo giờ địa phương khi một kẻ đánh bom tự sát kích hoạt thiết bị nổ ngay ở lối vào khách sạn Beach View thuộc khu nghỉ dưỡng Lido Beach - nơi giới doanh nhân và quan chức cấp cao thường xuyên lui tới. Trong khi đó, các tay súng đã cố gắng vào khách sạn và bắn vào nhiều người trên bãi biển. Nhóm phiến quân Al-Shabaab đã thừa nhận tiến hành vụ tấn công.

Tại cuộc họp báo, người phát ngôn cảnh sát Somalia, ông Abdifatah Adan Hassan cho biết một số người bị thương đang trong tình trạng nguy kịch. Những người thiệt mạng đều là dân thường. Ngoài kẻ đánh bom tự sát, các lực lượng an ninh nước này đã tiêu diệt được 5 tay súng.

Phiến quân Al-Shabaab, có liên hệ với tổ chức khủng bố Al-Qaeda, thường tổ chức các vụ tấn công nhằm vào khách sạn, nơi thường tiếp đón các quan chức cấp cao của Somalia và nước ngoài.

Khu nghỉ dưỡng Beach Lido từng là mục tiêu của các cuộc tấn công trước đây, bao gồm vụ bao vây một khách sạn ven biển kéo dài 6 giờ do nhóm Al-Shabaab tiến hành hồi năm 2023, khiến 6 dân thường thiệt mạng và 10 người bị thương.

Theo NGUYỄN HÀ (Báo Tin Tức)