Philippines bắt giữ một phụ nữ thánh chiến âm mưu đánh bom liều chết

10/10/2020 - 18:15

Đối tượng thánh chiến là Rezky Fantasya Rullie - vợ góa của một tay súng người Indonesia đã thiệt mạng và cũng được cho là con gái của hai đối tượng đánh bom liều chết trên đảo Jolo.

Cảnh sát Philippines làm nhiệm vụ tại Manila. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Các lực lượng an ninh Philippines đã bắt giữ một nữ công dân người Indonesia, tình nghi âm mưu thực hiện một vụ đánh bom liều chết tại miền Nam nước này.

Hãng tin AFP của Pháp dẫn các nguồn tin quân đội Philippines cho biết vụ bắt giữ được thực hiện trong cuộc đột kích diễn ra vào rạng sáng 10-10.

Đối tượng là Rezky Fantasya Rullie - vợ góa của một tay súng người Indonesia đã thiệt mạng tại tỉnh Sulu tháng Tám vừa qua. 

Người phụ nữ này cũng được cho là con gái của hai đối tượng đánh bom liều chết đã thực hiện vụ tấn công vào một nhà thờ ở đảo Jolo của tỉnh có đông tín đồ Hồi giáo sinh sống nói trên hồi đầu năm ngoái, khiến 21 người thiệt mạng.

Cuộc đột kích diễn ra chưa đầy hai tháng sau khi hai nữ khủng bố đã tiến hành đánh bom liều chết trên đảo Jolo, cướp đi sinh mạng của 15 người thiệt mạng và 74 người khác bị thương.

Các lực lượng an ninh Philippines cho rằng vụ đánh bom liều chết ngày 24-8 này là "tác phẩm" của nhóm phiến quân Abu Sayyaf.

Nhóm Abu Sayyaf, hiện còn khoảng 200 phần tử khủng bố, đã tiến hành các vụ đánh bom đẫm máu và một loạt vụ bắt cóc tại các tỉnh Sulu và Basilan nghèo đói và xa xôi của Philippines.

Kể từ năm 2009, nhóm khủng bố này đã tiến hành 47 vụ đánh bom tại các tỉnh Sulu, Basilan và Zamboanga, làm 83 dân thường và binh sỹ thiệt mạng, ngoài ra, 505 người đã bị thương.

Theo PHƯƠNG HỒ (TTXVN)