Philippines đạt thỏa thuận mua 30 triệu liều vaccine COVID-19 Covovax

11/01/2021 - 13:48

Chính phủ Philippines đã đạt được thỏa thuận mua 30 triệu liều vaccine ngừa COVID-19 hiệu Covovax từ Viện Huyết thanh Ấn Độ (SII).

Chuyển bệnh nhân tử vong do COVId-19 tới nhà xác bệnh viện ở Manila, Philippines. Ảnh: AFP/TTXVN

Theo công ty Faberco Life Sciences Inc, đối tác của SII tại Philippines, thỏa thuận được ký cuối tuần qua, với người đại diện cho chính phủ Philippines là ông Carlito Galvez, cựu tướng lĩnh quân đội và hiện là người phụ trách chiến dịch chống COVID-19 tại nước này. 

SII liên kết với công ty dược Novavax có trụ sở tại Mỹ để nghiên cứu phát triển và thương mại hóa vaccine Covovax, hiện đang ở giai đoạn 3 thử nghiệm lâm sàng và dự kiến sẽ sớm được cấp phép quốc tế sử dụng khẩn cấp, thông báo của Faberco Life Sciences cho biết. Vaccine sẽ được chuyển tới Philippines vào quý 3 năm 2021 và sẽ được sử dụng để tiêm ngừa cho khoảng 15 triệu người thuộc nhóm dễ bị tổn thương trước COVID-19. 

Tướng Galvez cho biết, chính phủ Philippines cũng đang đàm phán với 7 nhà sản xuất vaccine khác để đặt mua tổng số ít nhất 148 triệu liều vaccine, đủ nguồn cung để chích ngừa cho khoảng 2/3 dân số trong năm 2021. 

Với 487.690 ca nhiễm và hơn 9.400 ca tử vong vì SARS-CoV-2, Philippines hiện đang là tâm dịch lớn thứ hai ở Đông Nam Á, sau Indonesia.

Theo HOÀI THANH (Báo Tin Tức)