Philippines: Nổ lớn khiến ít nhất 3 người thiệt mạng, 9 người bị thương

03/12/2023 - 14:27

Sáng 3/12, truyền thông Philippines đưa tin ít nhất 3 người thiệt mạng và 9 người khác bị thương nặng sau khi xảy ra vụ nổ ở bên trong cơ sở giáo dục thể chất và thể thao của Đại học bang Mindanao, thành phố Marawi, tỉnh Lanao del Sur, miền Nam Philippines.

Theo đài phát thanh DZBB, vụ nổ xảy ra khi các tín đồ Công giáo đang tham gia buổi thánh lễ cầu nguyện. Trên trang mạng xã hội Facebook của mình, kênh CNN phát bằng tiếng Philippines dẫn lời cảnh sát địa phương cho biết 3 người thiệt mạng và 9 người khác bị thương.

Theo trang mạng của hãng truyền thông Rappler, những hình ảnh và đoạn video mà hãng này có được cho thấy đây là một vụ nổ lớn và có thể số thương vong sẽ tiếp tục tăng. Chuẩn tướng Allan Cruz Nobleza - Giám đốc cảnh sát vùng Bangsamoro, khu vực tự trị Hồi giáo ở miền Nam nước này, cho biết vụ nổ xảy ra vào khoảng 7h sáng giờ địa phương, khi một nhóm chủ yếu là sinh viên đang tham gia lễ cầu nguyện tại đây.

Nhà chức trách đã phong tỏa khu vực và những người bị thương đã được đưa đến bệnh viện tỉnh để điều trị. Cảnh sát đang điều tra vụ việc cũng như loại thiết bị gây nổ được sử dụng.

Vụ nổ xảy ra hai ngày sau khi 11 tay súng cùng một thủ lĩnh tình nghi thuộc nhóm khủng bố Dawlah Islamiyah thiệt mạng trong các chiến dịch quân sự trên không và trên bộ do quân đội Philippines tiến hành. Chiến dịch này được triển khai ở khu vực miền núi Mother Tuayan, tỉnh Maguindanao del Sur, thuộc vùng Bangsamoro nói trên. Thông tin mà quân đội Philippines có được cho thấy nhóm này đang củng cố lực lượng và đã lên kế hoạch hành động làm gián đoạn các hoạt động kinh tế ở miền Trung và Trung-khu vực đảo Mindanao. Sau chiến dịch, quân đội Philippines đã nâng cảnh báo an ninh tại tỉnh Maguindanao del Sur, nhằm đề phòng các cuộc tấn công đáp trả của nhóm này.

Theo NGUYỄN HÀ (TTXVN)