Phim chiếu rạp tháng Tám: Sự trở lại của nhiều tên tuổi đình đám

06/08/2019 - 14:13

Diễn viên Hồng Đào, ca sỹ Đan Trường nhiều cùng gương mặt ấn tượng của điện ảnh Việt sẽ tái xuất qua những dự án phim kinh dị, phim hài-tình cảm…

"Anh thầy ngôi sao" được đầu tư kỹ lưỡng về bối cảnh. (Ảnh: Đoàn làm phim)

“Anh Bo” Đan Trường sẽ tái xuất màn ảnh rộng trong tháng Tám với dự án “Cha ma.”Ngoài ra, cũng trong thời gian này, nhiều bộ phim Việt (thuộc những thể loại khác nhau: tình cảm-hài, tâm lý-tình cảm…) cũng ra rạp.

Bên cạnh sự góp mặt của nhiều gương mặt “đình đám,” việc đan cài những câu chuyện và thông điệp nhân văn liên quan đến cộng đồng LGBT (người đồng tính, song tính và chuyển giới) là điểm nhấn đáng chú ý của nhiều bộ phim ra mắt dịp này. 

“Thưa mẹ, con đi”

“Thưa mẹ, con đi” (đạo diễn Trịnh Đình Lê Minh) là hành trình công khai tình yêu và giới tính thật của hai bạn trẻ: Văn (Lãnh Thanh) và Ian (Gia Huy).

Để tạo nên sự khác biệt cho cho tác phẩm cùng khai thác đề tài về cộng đồng LGBT, êkíp sản xuất không tiếp cận chuyện tình giữa hai người đồng tính trên phông nền gai góc với những biến cố dữ dội mà xoáy sâu vào cơn sóng lòng của mỗi nhân vật.

Việc hai vai chính được giao cho hai gương mặt trẻ chưa từng đóng chính trên màn ảnh rộng trước đó  cũng tạo ra một ẩn số với “Thưa mẹ, con đi.” Lãnh Thanh, Gia Huy được kỳ vọng mang đến “làn gió” mới cho điện ảnh Việt trong mùa Hè này khi chưa từng “đóng khung” trong bất cứ hình tượng nào trước đó.

Phim chieu rap thang Tam: Su tro lai cua nhieu ten tuoi dinh dam hinh anh 1
Hai nhân vật chính trong "Thưa mẹ con đi." (Ảnh: Đoàn làm phim)

“Với ‘Thưa mẹ, con đi,’ tôi muốn xây dựng một câu chuyện dung dị nhưng sâu lắng. Đặt nhân vật đồng tính vào bối cảnh gia đình, tôi mong muốn khai thác sâu mối quan hệ giữa cha mẹ và con cái. Việc công khai giới tính thật với mẹ trở thành bước ngoặt lớn nhất cuộc đời nhân vật chính. Với cha mẹ, nỗi sợ con bị những người xung quanh kỳ thị, coi thường còn lớn hơn nỗi đau khi con không thể làm tròn bổn phận với dòng tộc,” đạo diễn Trịnh Đình Lê Minh chia sẻ.

Bên cạnh Lãnh Thanh, Gia Huy, “Thưa mẹ, con đi” còn có sự tham gia diễn xuất của dàn diễn viên giàu kinh nghiệm như Hồng Đào, Kiều Trinh, Lê Thiện… Phim khởi chiếu tại các rạp trên toàn quốc từ ngày 16-8.

“Cha ma”

“Cha ma” (đạo diễn Bá Vũ) là bộ phim kinh dị thuần Việt với câu chuyện về tình phụ tử, sự cách biệt âm-dương; dự kiến khởi chiếu tại các rạp từ ngày 23-8.

Phim đánh dấu sự tái xuất màn ảnh rộng của Đan Trường với tạo hình mới mẻ, khác lạ so với hình ảnh trẻ trung, thư sinh - một “thương hiệu” được xây dựng suốt hơn hai thập kỷ qua của nam ca sỹ.

Chuyện phim xoay quanh cuộc sống của một người mẹ đơn thân tên Thanh (Phương Anh Đào). Vì công việc bận rộn, Thanh liên tục vắng nhà và phải nhờ cậy Nhi - cô bảo mẫu trẻ (Ngọc Duyên thủ vai) chăm sóc con gái Kitty (diễn viên nhí Chiêu Nghi đóng). Cô bảo mẫu trẻ cảm thấy hoang mang khi liên tục bắt gặp những biểu hiện lạ của Kitty. Liệu có tồn tại sự có mặt của “người thứ ba” trong ngôi biệt thự nằm tách biệt giữa rừng thông hay không?

Phim chieu rap thang Tam: Su tro lai cua nhieu ten tuoi dinh dam hinh anh 2
Tạo hình ma mị của các diễn viên tham gia dự án "Cha ma." (Ảnh: Đoàn làm phim)

Sau những vai diễn trẻ trung (trong những bộ phim tình cảm, hài hước như “Chàng vợ của em”…), vai người mẹ đơn thân với nhiều ẩn ức nội tâm lần này được kỳ vọng là màn “lột xác” để chứng minh khả năng biến hóa qua nhiều dạng vai của “nàng thơ mùa Hè” Phương Anh Đào.

“Anh thầy ngôi sao”

Đây là một bộ phim tình cảm-hài do đạo diễn Đức Thịnh cầm trịch với sự tham gia diễn xuất của các diễn viên trẻ: Huyme, Miu Lê, Mai Cát Vi…

Phim là câu chuyện về Hoàng (Huyme) - một giáo viên dạy nhạc mang giấc mộng trở thành ngôi sao ca nhạc. Sau những biến cố trong cuộc sống, Hoàng buộc phải chuyển công tác tới một hòn đảo cách xa đất liền và tiếp quản một lớp học đặc biệt (với năm học sinh).

Phim chieu rap thang Tam: Su tro lai cua nhieu ten tuoi dinh dam hinh anh 3
Nội dung phim đan cài nhiều chi tiết vui nhộn, hài hước.(Ảnh: Đoàn làm phim)

Trước những khó khăn, “phiền toái” từ việc thay đổi môi trường sống, Hoàng nhiều lần bỏ về nhưng không thành bởi người dân đảo và những học trò đặc biệt luôn tìm cách giữ chân thầy giáo. Khi Hoàng dần cảm thấy yêu mến cuộc sống, con người nơi đảo xa cũng là thời điểm cơ hội trở thành ca sỹ đến với Hoàng, đặt anh trước những lựa chọn khó khăn.

Đảo Phú Quý với vẻ đẹp hoang sơ là bối cảnh chính của phim. Ngoài ra, “Anh thầy ngôi sao” còn được ghi hình tại một số địa đểm ấn tượng khác như mũi Kê Gà (Bình Thuận), đảo Điệp Sơn (Khánh Hòa)…

“Anh thầy ngôi sao” được chiếu tại các rạp trên toàn quốc từ ngày 30-8.

“Ngôi nhà bươm bướm”

Bộ phim của đạo diễn Huỳnh Tuấn Anh có sự tham gia của dàn diễn viên tên tuổi thuộc nhiều thế hệ: nghệ sỹ ưu tú Thành Lộc, Hồng Đào, Quang Minh, Hoàng Yến Chibi, Liên Bỉnh Phát…

“Ngôi nhà bươm bướm” được lấy cảm hứng và chuyển thể thành phim từ vở hài kịch “La Cage aux Folles” nổi tiếng của Pháp. Trong phiên bản Việt, Thành Lộc và Quang Minh hóa thân thành một cặp đồng tính ở tuổi trung niên, có cuộc sống hài hước, vui vẻ.

Phim chieu rap thang Tam: Su tro lai cua nhieu ten tuoi dinh dam hinh anh 4
Nghệ sỹ ưu tú Thành Lộc hóa thân thành nhân vật đồng tính trong "Ngôi nhà bươm bướm." (Ảnh: Đoàn làm phim)

Cuộc sống gia đình của họ bị xáo trộn khi cậu con trai (Liên Bỉnh Phát thủ vai) muốn kết hôn. Từ sau cuộc gặp gỡ giữa cặp đôi đồng tính với gia đình thông gia tương lai, những tình huống, câu chuyện bi-hài liên tiếp xảy ra.

“Ngôi nhà bươm bướm” được khởi chiếu cùng ngày với “Anh thầy ngôi sao” (ngày 30-8) trên toàn quốc.

Theo AN NGỌC (Vietnam+)