Phim Hàn ‘Mask girl’ gây sốt Netflix nhờ 'chạm' nhiều vấn đề nóng

25/08/2023 - 14:28

Series vừa kết thúc với 7 tập phim, mang đến loạt kịch tính dồn dập, khai thác nhiều chủ đề phức tạp và được quan tâm như miệt thị ngoại hình, bất bình đẳng giới, bạo lực, nghề livestream giải trí...

Nữ diễn viên Lee Han-Byul dưới lớp mặt nạ. (Ảnh: Netflix)

"Cô gái mang mặt nạ" đang là phim Netflix được chú ý hàng đầu trong thời gian gần đây. Phim ra mắt quốc tế ngày 18/8. Theo số liệu của trang thống kê độc lập Flixpatrol, tính đến ngày 25/8, phim đang giữ vị trí thứ 3 Netflix toàn cầu. Tại Việt Nam, phim liên tục đạt “top 1” kể từ sau ngày ra mắt (từ 20 đến 25/8).

"Cô gái mang mặt nạ" (tựa tiếng Anh: Mask girl) khai thác các vấn đề nhức nhối trong thời hiện đại, kể về một nữ nhân viên văn phòng tên Kim Mo-Mi (Lee Han-Byul thủ vai). Trong phim, cô không được đánh giá cao về nhan sắc, thậm chí còn bị nhiều người chê bai, coi thường. Song, cô lại có thân hình đẹp và đam mê nhảy múa, ca hát.

Để thỏa ước nguyện, Kim Mo-Mi đeo mặt nạ và trở thành ngôi sao livestream (phát sóng trực tiếp) hàng đêm trên Internet. Trái với thân phận và vẻ ngoài bị rẻ rúng hàng ngày, cô gái lại rất được yêu mến sau vỏ bọc bí ẩn. Trong số các khán giả nhiệt thành của cô có một người đồng nghiệp nam với động cơ không trong sáng.

Cao trào phim xảy đến khi anh này dần phát hiện ra sự thật. Từ đây, một người phải bỏ mạng, kéo theo loạt bi kịch khác diễn ra như quân bài domino.

“Cô gái mang mặt nạ” thuộc thể loại chính kịch, giật gân với mô-típ trả thù. Nhiều cộng đồng quan tâm phim ảnh tại Việt Nam cho rằng đây là cơn sốt phim Hàn trên Netflix tiếp theo, ngang tầm với "Trò chơi con mực" (Squid Game, 2021); trong đó các tình tiết kịch tính dồn dập được coi là yếu tố thu hút hàng đầu.

Một số gương mặt nổi bật trong phim. (Ảnh tổng hợp)

Trang Newsroompost đánh giá “Cô gái mang mặt nạ” phản ánh nhiều góc khuất của xã hội Hàn Quốc, khai thác nhiều vấn đề hiện đại nổi cộm như miệt thị ngoại hình, bất bình đẳng giới, bạo lực học đường, tấn công tình dục… Bên cạnh đó phim còn xây dựng tình huống dựa trên trào lưu hiện đại là livestream kiếm tiền và rủi ro từ đó.

Trang tin Observer nhận xét sự kết hợp giữa chất kinh dị và cả lãng mạn tạo nên cảm giác nguyên bản cho “Cô gái mang mặt nạ.” Nhiều trang tin quốc tế khác dành lời khen cho diễn xuất cho dàn diễn viên, đặc biệt là 3 người vào vai Kim Mo-Mi ở các giai đoạn. Dù mang đến sự duyên dáng và hấp dẫn riêng, mỗi người đều thể hiện và làm rõ thêm bản chất từ nhiều mặt của nữ chính phức tạp này.

“Cô gái mang mặt nạ” được phát triển từ một webtoon (truyện tranh phát hành trực tuyến) cùng tên, ra mắt từ 2015. Webtoon có nguồn gốc từ Hàn Quốc và đã được nước này liên tục chuyển thể thành phim trong nhiều năm nay. Đáng chú ý, các sản phẩm này đều được triển khai khá hiệu quả, có thể kể đến nhiều tựa phim đã được phát hành trên nền tảng Netflix trước đó như “Sweet home,” “All of us are dead”...

Theo Vietnamplus