Phim 'Joker' dẫn đầu với 11 đề cử tại giải Oscar 2020

14/01/2020 - 08:39

Ngày 13-1, Viện Hàn lâm Khoa học và Điện ảnh Mỹ đã công bố đề cử cho 24 hạng mục trong lễ trao giải Oscar lần thứ 92, sự kiện điện ảnh được mong chờ nhất trong năm dự kiến diễn ra ngày 9-2 tới ở thành phố Los Angeles.

Phim Joker dẫn đầu số lượng đề cử tại giải BAFTA 2020. Ảnh: thethaovanhoa.vn

Dẫn đầu về số lượng đề cử năm nay là bộ phim "Joker" của đạo diễn Todd Phillips với tổng cộng 11 đề cử, trong đó có các hạng mục danh giá như Phim xuất sắc nhất và Đạo diễn xuất sắc nhất. Bộ phim là câu chuyện xoay quanh quá trình chuyển biến tâm lý của nhân vật "Joker" - từ một người đàn ông mắc bệnh cười, không ngừng đấu tranh để tồn tại, nỗ lực sống lương thiện để mang tiếng cười đến cho đời thông qua vai diễn hề và sao cho xứng với cái tên Happy (Hạnh phúc) được mẹ đặt cho, bỗng dưng trở thành một kẻ giết người bất đắc dĩ, bị bủa vây giữa cái thiện và cái ác với khát vọng được mọi người quan tâm, thay vì bị ruồng rẫy, khinh ghét.

Cùng chia sẻ vị trí thứ 2 về số lượng đề cử là các bộ phim "The Irishman", "1917", và "Once Upon a Time... in Hollywood" với 10 đề cử cho mỗi phim.    

Hạng mục Phim hay nhất được dự kiến là cuộc đọ sức giữa các tác phẩm "1917", "Ford v Ferrari", "The Irishman", "Jojo Rabbit", "Joker", "Little Women", "Marriage Story", "Once Upon a Time... in Hollywood", và "Parasite". 

Các ứng cử viên trong danh sách đề cử Nam diễn viên chính xuất sắc nhất gồm Antonio Banderas trong phim "Pain and Glory", Leonardo DiCaprio ("Once Upon a Time... in Hollywood"), Adam Driver ("Marriage Story"), Joaquin Phoenix ("Joker") và Jonathan Pryce ("The Two Popes").

Hạng mục Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất dự kiến sẽ là cuộc cạnh tranh giữa Cynthia Erivo trong phim "Harriet", Saoirse Ronan ("Little Women"), Scarlett Johansson ("Marriage Story"), Charlize Theron ("Bombshell"), và Renee Zellweger ("Judy").

Tranh tài ở hạng mục Phim tiếng nước ngoài xuất sắc nhất gồm phim "Corpus Christi" của điện ảnh Ba Lan, "Honeyland" (CH Bắc Macedonia), "Les Miserables" (Pháp), "Pain and Glory" (Tây Ban Nha) và "Parasite" (Hàn Quốc).

Đề cử cho Đạo diễn xuất sắc nhất bao gồm Bong Joon-ho với bộ phim "Parasite", Todd Phillips ("Joker"), Sam Mendes ("1917"), Martin Scorsese ("The Irishman"), và Quentin Tarantino ("Once Upon a Time... in Hollywood").

Trong khi đó, hạng mục phim hoạt hình xuất sắc nhất có các phim "1917", "Ford v Ferrari", "The Irishman", "Jojo Rabbit", "Joker", "Little Women", "Marriage Story", "Once Upon a Time... in Hollywood" và "Parasite". 

Lễ trao giải Oscar thường niên là sự kiện được phát sóng trực tiếp từ Hollywood trên kênh truyền hình ABC và được tiếp sóng tại hơn 225 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới.

Theo PHAN AN (Báo Tin Tức)