Phó TTK FIFA: Bóng đá Việt Nam tiến gần trình độ thế giới

08/11/2019 - 15:57

Phó Tổng thư ký FIFA Mattias Grafstrom đánh giá cao thành tích hiện tại và tin tưởng vào sự phát triển của bóng đá Việt Nam trong tương lai.

“Nhìn chung bóng đá Việt Nam và Đông Nam Á đang phát triển tốt. Sức mạnh của bóng đá Việt Nam đang xích lại gần hơn với các đội trên thế giới”, trang chủ VFF dẫn lời Phó Tổng thư ký FIFA Mattias Grafstrom. Ông cũng nhấn mạnh rằng FIFA sẽ tiếp tục hỗ trợ bóng đá Việt Nam thực hiện các mục tiêu phát triển tương lai.

Ông Grafstrom nói: "Tôi cho rằng Việt Nam đang có sẵn những nguồn lực để phát triển từ phía các chuyên gia cũng như bản thân các CLB. Các bạn không cần quá nhiều sự giúp đỡ, chỉ cần lấy sự phát triển của các CLB làm gốc. Khi các CLB phát triển thì bóng đá cũng sẽ phát triển".

Phó TTK FIFA đánh giá cao sự phát triển của bóng đá Việt Nam.

Ngoài đại diện của Liên đoàn bóng đá thế giới, bóng đá Việt Nam cũng nhận được những lời khen ngợi từ người đứng đầu Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF).

Chủ tịch AFF Khiev Sameth chia sẻ: "Tôi rất vui vì thành công, thành tích vừa qua của bóng đá Việt Nam. Thành tích của bóng đá Việt Nam sẽ là tấm gương để các nước học hỏi, phát triển bóng đá trong khu vực”.

Ông Sameth và lãnh đạo các liên đoàn, hiệp hội bóng đá các nước Đông Nam Á đang có mặt ở Hà Nội để tham dự phiên họp Hội đồng AFF. Sự kiện này diễn ra cùng ngày với Lễ trao giải AFF Awards 2019, nơi vinh danh các cá nhân, tập thể có thành tích ấn tượng của bóng đá khu vực.

Bóng đá Việt Nam với những thành công ở đấu trường quốc tế trong hai năm qua được đề cử ở nhiều hạng mục và có cơ hội lớn để thâu tóm các danh hiệu.

“Ai chiến thắng không quan trọng bởi người chiến thắng cuối cùng chính là bóng đá Đông Nam Á”, ông Sameth nói về lễ trao giải AFF Awards và bày tỏ sự tin tưởng rằng bóng đá Việt Nam sẽ được vinh danh xứng đáng.

“Tôi chưa biết ai sẽ thắng nhưng tôi hy vọng người có thành tích xuất sắc trong năm qua sẽ có được kết quả xứng đáng. Bóng đá Việt Nam đã có được thành tích rất tốt trong năm vừa qua, tôi hy vọng các bạn sẽ có được giải thưởng xứng đáng với những thành tích đó”.

Theo VTC